Thứ Ba, 29 tháng 3, 2016

Ý nghĩa về loài hoa trong cuộc sống mỗi người

Nếu bạn đi Từ Nam ra Bắc, từ thành thị đến nông thôn của đất nước ta đã có muôn vàn loài hoa, mỗi loài không chỉ sinh ra đơn thuần là khóa học cắm hoa đua nhau khoe sắc thắm , đua nhau gọi lũ bướm bầy ong đến ngắm và tìm mật. Mà trong sâu thẳm nó còn mang cho mình những ý nghĩa nhất định.Và trong cuộc sống ai ai cũng cần , nên và phải biết .

Vậy đã ai tự đặt cho mình một câu hỏi tại sao cuộc sống cần có hoa? Bởi hoa mang lại cho cuộc sống loài người thêm tươi đẹp , đầy sức sống. hoa làm cho con người ta thấy sảng khoái , yêu đời , xua tan mệt mỏi, hoa là vật thay những lời muốn nói hay những lời khó có thể diễn tả . Nhưng làm thế nào để chọn hoa phù hợp với hoàn cảnh của mình để người được nhận cảm thấy xúc động, bất ngờ chứa không thấy bất mãn . Đấy cũng được coi là một nghệ thuật. Vì tặng hoa không chỉ là điện hoa online tặng phẩm mà còn là trao tặng lời chúc mừng mang giá trị tinh thần vào đúng dịp có ý nghĩa nhất. Ví dụ như tuỳ theo các dịp vui , các ngày lễ con người có thể chọn các loại hoa khác nhau như : 
Mừng Tân Gia , nên chọn Những hoa có màu tươi vui , rực rỡ mang ý nghĩa cao sang , quý phái như hoa lan , hoa bách hợp.. 
Mừng sinh nhật nên chọn những loài hoa có màu tươi ấm , thanh khiết như hoa cẩm chướng , hoa ly..
Ngày lễ tình yêu nên chọn những bông hoa hồng đỏ thắm nóng bóng hay hoa có màu hồng nồng nàn.
Ngày thầy cô giáo bạn nên chọn những bó hoa có sự hoa sinh nhật đẹp góp mặt của nhiều màu sắc như đỏ , vàng, trắng..v.v
Trong những ngày tang lễ thì hoa cúc trắng , cúc vàng, huệ tây, huệ ta , vạn thọ sẽ là sự lựa chọn thích hợp nhất.
Tất cả đấy thôi cũng đủ để chắc chắn một điều rằng hoa rất quan trọng và ý nghĩa. Nhiều nhà khoa học cũng đã chứng minh được là ở trong những ngôi nhà, những văn phòng làm việc có sự xuất hiên của hoa tươi , hoa cưới đẹp nhất các thành viên sống trong đó sẽ dễ dàng cảm thông và bao dung cho nhau hơn , họ sẽ cảm thấy phấn chấn, hạnh phúc và năng nổ hơn trong công việc. Nguy cơ rơi vào tình trạng căng thẳng, lo âu hoặc trầm cảm sẽ thấp hơn so với cuộc sống của những người không có hoa.
Chính vì thế mà hoa đã ra đời , xuất hiện ở khắp mọi nơi trên thế giới nói chung , ở Việt Nam nói riêng và tồn tại trong cuộc sống của mỗi người cho đến tận bây giờ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét