Thứ Ba, 29 tháng 3, 2016

Ý nghĩa các loài hoa thường dùng trong ngày tết

Mỗi dịp Tết đến xuân về, những chị em phụ nữ, Dịch vụ điện hoa người người mẹ, người vợ đua nhau đi chợ ngày tết để sắm đồ trang trí cho gia đình. Hoa tươi để cắm và trồng trong ngày Tết là không thể thiếu đối với người Việt Nam. Nó như một nét đẹp văn hoá, một phong tục truyền thống của người dân Việt Nam.
Theo tâm linh của người xưa, thì đặt hoa tươi với các màu sắc tươi sáng trong nhà vào dịp Tết đến sẽ làm cho ngôi nhà thêm tươi mới và thêm nhiều may mắn . Thường thì các loài hoa được trồng hoặc cắm để bày trong dịp tết sẽ là hoa đào, hoa mai, hoa hồng, cúc nhiều màu, hoa tuylip, hoa thược dược, hoa ly… Bởi chúng mang lại nhiều ý nghĩa , may mắn và tài lộc cho gia đình.
Hoa mai vàng : tượng trưng cho sự phú quý, dich vu to chuc su kien giàu sang. Trong ngày tết nhà nào có cành mai vàng sẽ cả năm nhiều lộc , nhiều may mắn, thịnh vượng và hạnh phúc ngập tràn trong gia đình của năm đó.
Hoa đào đỏ hoặc phớt hồng thường mang ý nghĩa mang đến nguồn sinh khí mới, xua tan những bầu không khí u tối của năm cũ. Giúp mọi người năm mới luôn luôn khoẻ mạnh, bình an .

Những chậu hay những lọ hoa cúc nhiều màu sắc như mang cả mùa xuân vào trong nhà và hoa cúc cũng là biểu tượng của sự sống, hoa khai trương cửa hàng tăng thêm phúc lộc thọ cũng như sự hoan hỉ tăng lên gấp nhiều lần. Trồng những chậu cúc sẽ giúp chon gia đình nắm mới ổn định hoà khí trong nhà.
Hoa thược dược, hoa ly được xem là loài hoa thanh cao, quyền quý. Trồng loại hoa này trong dịp tết để mang lại sự cát tường như ý cho gia đình.
Những gia đình quyền quý, có điều kiện thì giỏ hoa lan là không thể thiếu. Bởi hoa lan có độ bền cao,không chỉ đem lại may mắn mà còn là biểu tượng của người sang trọng và quân tử.
Một số gia đình cắm một vài bông hoa đồng tiền để hy vọng năm mới gia đình sẽ làm ăn được nhiều tiền, có nhiều sức khoẻ.
Trên đây , chỉ là một vài loài hoa thường được dùng trong dịp lễ tết. Còn rất nhiều loài hoa đẹp và đem lại may mắn mà bạn có thể dùng hoa tươi giá rẻ trang trí cho ngôi nhà của mình. Chỉ cần bạn thực sự quan tâm và mong muốn mọi điều tốt đẹp cho gia đình mình trong năm mới thì mọi loài hoa đều đẹp và ý nghĩa. Tuy nhiên , bạn không nên sử dụng quá nhiều hoa với nhiều màu sắc trong không gian nhà bạn. Như vậy sẽ gây nên cảm giác rối mắt cho những vị khách đến thăm nhà bạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét