Chủ Nhật, 27 tháng 3, 2016

Hoa lưu ly – Xứ sở của những loài hoa

Hoa lưu ly là một loài hoa mang ý nghĩa rất hay “xin đừng quên tôi” là ý nghĩa ẩn trong mỗi bông hoa lưu ly. Hoa lưu ly nhỏ và mọc thành từng chùm nhỏ. Hoa có màu đặc trưng là màu xanh da trời. Hoa khi nở tỏa ra dịch vụ điện hoa hà nội một mùi hương mà khi người ngửi cảm thấy thật ấm áp như bánh ngọt hết sức gần gũi. Một tên gọi khác của hoa lưu ly mà một số người thường gọi đó là hoa thủy chung, hoa bâng khuâng hay hoa lỗ bì cũng là tên của nó. Hoa có bốn màu cơ bản là xanh, trắng, vầng và tím. Hoa lưu ly thường được dùng làm nền cho những loài hoa khác nên không mấy ai để ý đến nó đó cũng là một trong những điều tạo nên ý nghĩa của loài hoa này.
Hoa lưu ly – Xứ sở của những loài hoa

Xin đừng quên tôi. Khi đã biết tên, ý nghĩ của hoa rồi thì ít ai có thể không chú ý đến nhwungx bông hoa nhỏ đang làm nền cho những bông hoa khác. Không chr hoa quỳnh, hoa hồng mới là chủ đề cho những nhà thơ nhà văn mà loài hoa nhỏ bé lưu ly cũng là nguồn cảm hứng bất tận cho cong ty to chuc su kien chuyen nghiep những nhà thơ nhà văn trong những chủ đề về tình yêu, tình bạn, hơn thế hoa lưu ly còn thể hiện cả tình anh em. Đối với tôi khi nhìn những khóm hoa mọc trên những phiến thạch bên những dàng sông, suối thì cứ lặng lặng nhìn chúng đung đưa theo gió mà trong lòng thấy sao bồi hồi, bâng khuâng, xao xuyến. Dù được biết đến với bất kỳ một cái tên nào thì loài hoa này đều gợi đến cho ta một tình thương cảm mênh mông, nó là một trong những kỷ niệm sâu lăng mà tôi không thể nào quên được.
Dấu ai ơi, gởi đến anh cánh hoa này
Dẫu bây giờ cánh hoa này đã tàn đã phai
Chỉ vừa mới đây thôi cánh hoa này vẫn còn rực rỡ
Như tình yêu của chúng mình hôm nao
Chuyện tình của mình bao mật ngọt chua xa
Xin đừng quên, xin đừng quên em anh hỡi
Những câu thơ trên là lời bày tỏ của một cô gái hoa khai trương đẹp đối với một chàng trai khi mà họ đã chia xa. Có một truyền thuyết của người đức đã thay cho lời giải thích nguồn gốc của loài hoa nhỏ bé này.

Đà lạt là một vùng đất với bao nhiêu loài cây thân thảo mọc tại đấy, thật bình dị và nhỏ nhoi. Những loài hoa  tại đấy thay phiên nhau khoe sắc thắm cũng với không khí se se lạnh của khí hậu dịch vụ hoa tươi  đặc biệt nhất tại Việt Nam, một nơi mà trong một ngày có thể nói có tất cả những đặc điểm khí hậu của cả nước do vậy mà nơi đây mới có thể trồng được hầu hết các loài hoa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét