Thứ Ba, 15 tháng 3, 2016

Tên của những thương hiệu nổi tiếng thế giới có ý nghĩa gì

Đặt tên là bước đầu tiên để định vị và thiết kế logo hà nội xây dựng thương hiệu. Các thương hiệu nổi tiếng toàn cầu có những câu chuyện thú vị đằng sau cái tên. Vậy ý nghĩa của những tên thương hiệu nổi tiếng là gì? Cùng tìm hiểu để có thêm ý tưởng sáng tạo khi đặt tên thương hiệu nhé!
Apple
Không phải bàn cãi gì nữa, thương hiệu quả táo bị khuyết của Steve Jobs đã trở thành huyền thoại của sáng tạo trong lĩnh vực công nghệ. Vậy cái tên Apple bắt nguồn từ đâu? Theo câu chuyện được kể lại thì trong một lần Steve Jobs lại xe với người đồng sáng lập là Steve Wozniak, Steve Jobs đã đề xuất là thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cái tên là Apple Computers. Sau 3 tháng, không ai nghĩ ra được cái tên nào hay hơn nên Apple đã được chọn để đặt tên cho thương hiệu này.
Hình này đã được thu nhỏ. Click vào đây để xem hình đầy đủ. Kích thước ảnh thật là 700x490.

Amazon
Tập đoàn này ban đầu chỉ là một công ty cung cấp sách nhỏ. Người sáng lập ra tập đoàn này lúc đặt tên đã muốn tên phải bắt đầu bằng chữ A để trong vị trí bảng chữ cái nó được đứng đầu. Vì thế, ông đã chọn Amazon với mong muốn rằng công ty của mình cũng sẽ thịnh vượng và phát triển mạnh mẽ như con thiết kế profile sông lớn nhất thế giới Amazon. Và quả thực, hiện nay, Amazon đã trở thành một trong những tập đoàn hàng đầu thế giới về thương mại điện tử.
Cocacola
Là thương hiệu nước giải khát hàng đầu thế giới, dịch vụ thiết kế bao bì bậc thầy của quảng cáo với hàng loạt những chiến dịch truyền thông có sức ảnh hưởng rộng khắp toàn cầu, Cocacola có ý nghĩa gì? Từ này có nguồn gốc là sự ghép lại của 2 từ Coca – tên một loại lá và Kola – tên một loại hạt. Đó cũng chính là thành phần tạo nên sự đặc trưng cho hương vị của thức uống này. Sau đó, để tạo sự hài hòa hơn, nó đã được đổi chữ “k” thành chữ “c” và thế là cái tên Cocacola ra đời.
Mỗi một cái tên đều mang một ý nghĩa riêng rất đặc biệt và thú vị. Hãy tìm nguồn cảm hứng sáng tạo để đặt tên thương hiệu thật sáng tạo và ấn tượng. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét