Thứ Năm, 10 tháng 3, 2016

Sắc màu tôn vinh giá trị logo

Bên cạnh việc chú trọng về đường nét, thiết kế logo thương hiệu ý tưởng cũng như ý nghĩa khi thiết kế một logo cho doanh nghiệp, sản phẩm, tổ chức thì việc tìm ra sắc màu phù hợp để nâng tầm giá trị logo chính là vấn đề khá nan giải cho người . Logo ấn tượng nhưng chọn màu bình thường hoặc phối màu lỗi sẽ khiến bản thiết kế tuyệt đẹp ban đầu trở thành phiên bản lỗi.
Đầu tiên, hãy cam đoan rằng, việc đưa những sắc đỏ hay xanh, vàng hay tím vào logo đều có ý đồ, ý nghĩa riêng
Thật vậy, mỗi màu đều chuyển tải một thông điệp riêng. Xanh trời hòa bình, xanh lá phát triển, đỏ khát vọng hoặc tím mộng mơ.. đừng bao giờ quan niệm, cách xây dựng thương hiệu sắc màu chỉ đơn thuần là sắc màu, nó vượt xa giới hạn đó. Và dĩ nhiên, như bạn biết đó, một logo mấy khi đơn sắc, nó là sự phối trộn của các sắc màu. Điều này đồng nghĩa với có vô số cách kết hợp các giá trị, ý nghĩa đằng sau một logo.

Nhấn nhá màu sắc riêng – sắc màu chủ đạo
Gía trị thương hiệu đạt được khi khách hàng luôn nhớ và định hình được sản phẩm ấy. Phần đông, logo để lại ấn tượng trong tâm trí công ty thiết kế profile chuyên nghiệp người dùng vì thiết kế hoặc ý nghĩa, nhưng cũng không thể phủ định rằng, đôi lúc nó còn do màu sắc mang lại. Tại sao cứ thấy nước giải khát CCLemon là vàng chanh, tại sao cứ thấy Cocacola là đỏ, tại sao cứ thấy hãng hàng không Jestar là cam? Thành công của doanh nghiệp đôi lúc đến từ những thủ thuật mang tính tiểu tiết như vậy.
Sắc màu đi đôi với đối tượng khách hàng
Có ai lấy màu hồng phấn dễ thương, công ty thiết kế bao bì ngọt ngào để đại diện cho hãng nước hoa, mỹ phẩm nam giới? Có ai lấy đen mạnh mẽ làm màu sắc logo cho quần áo trẻ em. Hãy tính đến điều này nếu không muốn rơi vào những lỗi gần như cơ bản và làm mất điểm thương hiệu của mình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét