Thứ Năm, 10 tháng 3, 2016

Sự thật thú vị về một vài logo nổi tiếng thế giới

Mỗi logo đều cố gắng đem đến và thiết kế logo chuyên nghiệp truyền tải cho khách hàng, đối tác, người nhìn những ý nghĩa riêng mang tính đại diện cho công ty. Có khi nào bạn thắc mắc về những điều thú vị này chưa? Cùng tìm hiểu nhé!

1. Ẩn sau logo của ông hoàng McDonald’s
Logo của McDonal’s sở hữu thiết kế chữ M cách điệu trong tông màu vàng đồng cùng dòng chữ đen “ I’m lovin’ it” tạm dịch “Tôi đang yêu nó”. Nhiều người cứ ngỡ rằng, chữ M xuất hiện trong logo là tên viết tắt của thương hiệu công ty thiết kế profile hà nội thức ăn nhanh nổi tiếng đất Mỹ này. Lời giải thích thật sự đến từ hãng thực phẩm này hoàn toàn khác biệt, thậm chí là không hề liên quan, đường cong ở phía trên chữ M sẽ khiến người nhìn liên tưởng đến bộ ngực người phụ nữ và gây cảm giác thèm ăn. Nghe có vẻ vô lý nhưng ít nhất, từ nay bạn sẽ nhìn McDonald’s bằng một cái nhìn khác.
2. IBM và những vạch sọc tưởng chừng vô dụng
IBM có một logo vô cùng dễ nhớ, đơn giản nhưng ấn tượng. Dù vậy, không ít người tỏ ra thắc mắc về những vạch sọc trong logo. Chúng xuất hiện chỉ để trang trí hay có ẩn ý nào khác chăng? Nhưng nếu tinh tế hơn,thiet ke thuong hieu những vạch này như những dấu bằng “=” và đem tới lời giải thích “bình đẳng” trong nguyên tắc làm vận hành.
3. ADIDAS – 3 sọc khó hiểu
Là thương hiệu dụng cụ, đồ dùng thể thao nổi tiếng thế giới, người tiêu dùng luôn ghi nhớ ADIDAS với hình ảnh của 3 cái sọc dọc đen và thiết kế logo chẳng lý giải nổi, thiết kế thô cứng này nói lên điều gì? Sự thật thì, những vết sọc nguyên bản đem tới liên tưởng về ngọn núi – những khó khăn, vất vả cũng như thử thách đến với các vận động viên trong cuộc đua của mình.
Thông điệp ý nghĩa là chìa khóa vàng đem tới thành công cho doanh nghiệp bạn, hãy học tập và áp dụng nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét