Thứ Ba, 29 tháng 3, 2016

Bồ công anh – loài hoa giản dị nhất

Bồ Công Anh là loài hoa dại, dich vu dien hoa mọc rất nhiều ở các vùng có khí hậu ôn đới. Đây là một trong những loài hoa được nhiều bạn trẻ yêu thích, loài hoa này được biết đến với ý nghĩa như là lời tiên tri cho tình yêu. Có thể coi bồ cồng anh là loài đồng nội, giản dị như chính cái cách mà nó lớn lên và bay đi.

Đi tìm ý nghĩa bồ công anh có lẽ sẽ mất khá nhiều thời gian của bạn. Bồ công anh thuộc loại cây thân cỏ sống rất dai, mọc rễ đơn, dài, sức sống khỏe. Lá bồ công anh mọc từ rễ nhẵn, thuôn dài, có khía răng uốn lượn hoặc xẻ hình lông chim, cuống dài và rỗng, từ rễ mọc lên. Thân cây hình chuông gồm nhiều dãy lá, những chiếc lá ở phía ngoài xòe ra và uốn cong xuống, còn các lá ở trong thì mọc công ty chuyên tổ chức sự kiện hướng lên đứng theo thân. Khi ra hoa, phía ngoài sẽ có màu nâu ở mặt lưng, khi mới nở hoa sẽ có màu vàng, nhưng hoa đẹp nhất ở giai đoạn sắp tàn, lúc này hoa sẽ nở các bông trắng, là các hạt hoa có lông tơ. Lúc này hoa sẽ nở tròn theo hình cầu. Các tơ của lông sắp xếp theo 1 dẫy.
Bồ công anh là loài hoa dại nhỏ bé nhưng có rất nhiều công dụng và ý nghĩa, không chỉ hữu dụng trong ẩm thực, có thể chế biến thành nhiều món ăn. Về mặt y học, rễ và lá bồ công anh có tác dụng trong điều trị ung thư. Trong tình yêu, hoa bồ công anh có ý nghĩa lãng mạn, một tình yêu tự do, trong sáng. Những cánh hoa của bồ công anh được chọn để tiên đoán xem "người ấy yêu mình" hay "người ấy không yêu mình" với trò chơi đếm cánh hoa tiên đoán tình yêu.
Hoa bồ công anh còn có rất nhiều tên gọi khác nhau tùy theo vùng miền. Hoa còn có tên gọi khác là Phù công anh (Thiên Kim Phương) , Bồ công anh (Cương Mục), Cấu nậu thảo, Bộc công anh (Đồ Kinh Bản Thảo), Lục anh, Thái nại, hoa khai truong cua hang Đại đinh thảo, Bồ công định, Bột cô anh (Canh Tân Ngọc Sách), Thiệu kim bảo, Cổ đính, Bồ anh, Thiệu kim bảo, Địa đinh thảo, Ba ba đinh, Bát tri nại, Nhĩ bản thảo (Tục Danh), Bạch cổ đinh. Kim trâm thảo, Hoàng hoa lang thảo, Kim cổ thảo, Mãn địa kim tiền, Hoàng hoa địa đinh (Trung Quốc Dược Học Đại Từ Điển). Bột Bột đinh thái (Hòa Hán Dược Khảo), hoa tươi online bồ công anh có tên khoa học là Taraxacum offcinal Wig ( hay Taraxacum dens-leonis Desf.), vì mới nở hoa có màu vàng, bông nở xòe khá giống loại hoa cúc nên được xếp thuộc họ cúc (Compositae).
Khi bạn muốn tìm sự yên bình thì hoa bồ công anh sẽ giúp bạn có được tâm hồn thoải mái, nhất là đứng trước cánh đồng hoa bồ công anh. Thật tuyệt khi bạn được hòa tâm hồn mình với thiên nhiên.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét