Thứ Ba, 15 tháng 3, 2016

Hoa giống có đặc tính giống con người

Bạn là người thích trồng hoa hay là một người yêu hoa. Mỗi ngày bạn thích ra vườn cắt những cành hoa do chính tay mình trồng để phục vụ cho nhu cầu trang trí, học cắm hoa làm đẹp của mình. Liệu có bao giời bạn nghĩ những cây hoa đó cũng có những cảm xúc, biết đau, biết khóc, và bị tổn thương như con người chúng ta. Theo các nhà khoa học đã chứng minh được rằng những loài hoa cũng có những điểm đồng nhất với con người chúng ta. Hoa sẽ đau khi mình bị chia cắt với cây.

Khoa học chứng minh hoa nghe được nhạc
Các nhà khoa học đã làm một cuộc thí nghiệm và đưa ra kết luận rằng. Mỗi khi bạn cho những loài hoa của bạn nghe những điệu nhạc có giai điệu du dương, nhè nhè thì những cây đó sẽ ra những điện hoa giá rẻbông hoa đẹp hơn những cây không được nghe nhạc. Ngoài ra những nhà khoa học còn có kết luận rằng những cây hoa đang trong gia đoạn phát triển khi được nghe nhạc sẽ có hướng mọc hướng đến nơi có nhạc phát ra và ngược lại nếu bạn cho hoa nghe những thể lại sôi động và ồn ào hoa sẽ phát triển chậm lại từ thí nghiệm trên các nhà khoa học đã cho ta thấy được hoa có thể nghe và cảm thụ nhạc rất tốt tuy hoa không nói được hoa đẹp sinh nhật nhưng những bông hoa cuối cùng là minh chứng cho thí nghiệm này.
Khả năng giao tiếp của hoa
Nghe đến khả năng giao tiếp của hoa có thể bạn thấy quá vô lý vì hoa là một loài thực vật không có tiếng nói nhưng hoa có thể giao tiếp bằng ngôn ngữ riêng của loài mà loài người chúng ta không thể hiểu. Những điều này cũng được các nhà khoa học chứng minh những hoa cưới đẹp nhất rung động nhỏ trong tế bào của hoa là ngôn ngữ mà những loài hoa giao tiếp với nhau, hoa thông bao những mối nguy hiểm đang đến để những cây còn lại có thể tránh để phát triển mạnh mẹ mà không bị ảnh hưởng bời mối nguy hại đó.
Cây có khả năng nhận ra đồng loài hay không?
Cso rất nhiều cuộc thí nghiệm được diễn ra trên những loài cây của nhưng nhà khoa học nổi tiếng tại California và những nhà khoa học ấy đã đưa ra kết luận cây nhận biết được đồng loại của mình. Nếu trồng 2 cây cùng loài gần nhau và cho một cây mắc phải một loại bệnh nào đó thì cây đó sẽ tiết ra một tế bào để báo cho cây bên cạnh đề cây còn lại biết cách sinh ra chất chống lại với mần bệnh đó. Tù những thí nghiệm trên ta thấy những loài hoa, cây cối cũng có những đặc tính như con người chúng ta.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét