Thứ Năm, 10 tháng 3, 2016

Logo hình ảnh hay nội dung đắt giá hơn

Logo là một thiết kế nghệ thuật thiết kế logo công ty nhưng cái nó đem đến cho khách hàng thì lại là giá trị của nội dung, của thông điệp muốn truyền tải, của doanh nghiêp, sản phẩm, thương hiệu. Logo thật sự tốt sẽ kết hợp được cả hình ảnh và nội dung, nhưng trong khuôn khổ một thiết kế nhỏ, thật sự không phải điều dễ dàng để tạo nên sự hoàn hảo này. Khi thiếu vắng một trong hai, điều gì truyền tải nhiều thứ hơn?

Đắt về hình ảnh
Đạt được với những thiết kế hình ảnh, chi tiết tuyệt vời. Màu sắc được sử dụng tinh tế, chất và tạo nên phong cách riêng đặc biệt nên mang tính thẩm mĩ cao. Thiết kế đơn giản nhưng sang trọng, không có quá nhiều chi tiết vì sử dụng ít kí tự chữ cái. Bên cạnh đó, logo hình ảnh đem tới sự ấn tượng vô cùng cao và chiến lược thương hiệuhiệu quả nhận diện thương hiệu lớn vô cùng. Sắc màu thường áp dụng gồm xanh, đỏ, đen, trắng, vàng. Vì hướng tới hình ảnh nên chữ cái như đã đề cập ở trên, thường được tối giản hóa, phông chữ đơn giản nhưng vẫn khác biệt, độc đáo. Điểm trừ của logo hình ảnh là thiếu vắng ý nghĩa và chi tiết quá đơn giản nên đôi lúc gây ra cảm giác trống trải.
Đắt nội dung
Một logo được xem là đắt nội dung khi đạt được các tiêu chí sau. Từ các tiểu tiết đơn giản tới phức tạp, từ chính tới phụ, từ nhỏ tới to đều được công ty thiết kế profile hà nội thận trọng lựa chọn để đem tới những ý nghĩa riêng về công ty, doanh nghiệp. Vì nặng nội dung nên luật phong thủy luôn được áp dụng và sử dụng như thành tố quan trọng hàng đầu. Cùng với đó, thiết kế bao bì chuyên nghiệp màu sắc sử dụng linh hoạt, chủ yếu mang tới giá trị ý nghĩa thay vì tính nghệ thuật như logo hình ảnh. Song cũng chính vì vậy mà thiết kế theo kiểu này chi tiết rườm rà, khó nhìn nhận và khó tiếp cận.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét