Thứ Hai, 7 tháng 3, 2016

Những điều cần biết về thiết kế backdrop

Backdrop hay còn gọi là phông nền thiết kế logo có vị trí quan trọng trong truyền thông và quảng bá thương hiệu. Sau đây là những điều cần biết về thiết kế backdrop.
Backdrop là gì? Tại sao phải thiết kế backdrop?

Backdrop là phông nền được đặt ở sân khấu sự kiện, thể hiện nội dung chính của chương trình, sự kiện. Backdrop đặt tên thương hiệu cũng có thể được đặt ở những vị trí quan trọng và nổi bật của công ty để thể hiện logo, slogan của thương hiệu.
Trong các công ty, doanh nghiệp, ở vị trí tiếp tân thường đặt backdrop để cho thấy tính chuyên nghiệp và quy mô của công ty. Tại các sự kiện, hội thảo, chương trình họp báo… luôn phải có backdrop.
Như vậy, thiết kế backdrop là một phần không thể thiếu trong chiến dịch quảng bá thương hiệu đối với bất kỳ công ty nào.
Có những loại backdrop nào?
- Backdrop sự kiện: Trong các sự kiện, thường không thể thiếu sân khấu, mà sân khấu thì không thể không có backdrop, bởi backdrop giới thiệu thiết kế profile chuyên nghiệp tổng thể về sự kiện như tên chương trình, sự kiện, đơn vị tổ chức, thời gian, địa điểm, đơn vị tài trợ…
Tùy theo quy mô, tính chất, địa điểm, thời gian diễn ra của sự kiện mà backdrop sẽ có những cách thiết kế khách nhau.
- Backdrop lễ tân: Vị trí lễ tân như là bộ mặt của cả doanh nghiệp. Tại quầy lễ tân, backdrop thường được đặt sau để làm nổi bật tên công ty, khẩu hiệu của doanh nghiệp. Backdrop còn thể hiện quy mô doanh nghiệp. Để tạo ấn tượng cho khách hàng khi đến với công ty, cần đầu tư vào diện mạo, cho nên khâu thiết kế backdrop lễ tân cần được chú trọng.
Những công ty khách nhau, thiết kế bao bì kinh doanh loại hình sản phẩm, dịch vụ khác nhau và sảnh lễ tân cũng khác nhau, cho nên thiết kế backdrop sẽ dựa theo những đặc điểm đó để thiết kế cho phù hợp với màu chủ đạo, của logo của công ty.
Để tạo dựng hình ảnh công ty thật chuyên nghiệp trong mắt khách hàng, thiết kế backdrop là khâu không thể bỏ qua. Nên tìm đến những công ty chuyên thiết kế để có được những backdrop chuyên nghiệp nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét