Chủ Nhật, 27 tháng 3, 2016

Hoa cúc vạn thọ - đặc điểm và ý nghĩa

Hoa cúc vạn thọ là một trong những loài hoa học cắm hoa nghệ thuật đươc nhiều người lụa chọn để trang trí ngoài sân, dùng hoa cúc vạn thọ thay cho những chậu cây cảnh ngoài ra loài hoa cúc vạn thọ này còn được phục vụ cho việc cúng lễ hay trưng bày trong dịp lễ tết nhất là trong dịp tết Nguyên Đán vừa qua một lượng rất lớn chậu hoa cúc vạn thọ đã được tiêu thụ trên cả nước. Hoa cúc vạn thọ là loài hoa có màu vàng rực giúp cho chúng ta thành công trong việc tạo dựng một không gian ngày tết tươi sáng. Ngoài ra hoa cúc vạn thọ còn mang điện hoa trực tuyến một ý nghĩa rất ý nghĩa đó là cầu chúc sức khỏe trường thọ và mang đến may mắn cho mọi người. Không những thế cuxc vạn thọ còn có khả năng xua đuổi côn trùng có hại, lá của hoa cúc vạn thọ được người dân dùng chữa nất cụt, loài hoa cúc vạn thọ là nguồn nguyên vật liệu trong một số công nghiệp chế biến tinh dầu và trong sản xuất nước hoa và làm chất taoh hương cho công nghiệp chế biến lương thực, thực phamat và cả thuốc lá.

Loài cúc vạn thọ có nguồn gốc tù châu mỹ và hiện nay đã được trồng ở rất nhiều nơi trên nước ta. Cúc vạn thọ là một loài thân thảo mộc mọc đứng chiều cao trung bình của cây là khoảng từ 0,6 cho đến 1m, cây cúc vạn thọ là hoa tặng sinh nhật một loài hoa có phân nhánh, mọc thành cụm và cso nhiều cành chĩa ra. Đặc điểm của lá hoa cúc vạn thọ là lá cây này là lá dạng kép, những chiếc lá nhỏ có hình dáng giông một chiếc thuyền, nhọn ở phần đầu mép lá có răng cưa. Những chiếc lá của các vạn thọ có một mùa hương xa và hăng.
Hoa cúc vạn thọ có hình tròn và nở tỏa đều, đường kính của một bông cúc vạn thọ tù 5 đến 8 cm có những bông to hơn. Cúc vạn thọ là loài hoa mọc đơn lẻ, những cánh hoa của loài hoa này mềm và phần mép dưới lượn sóng nhẹ nhàng nhìn rất thu hút mắt nhìn. loài hoa này nổi bật với hay gam màu vàng và vàng cam. Thời gian nở hoa là vào màu đông và kéo dày đến đầu màu hạ. Cách trồng hoa Hoa cưới này rất đơn giản. Loài cúc vạn thọ thích hợp trồng ở những nơi có khí hậu nóng và cây cso thể trồng bằng những nhánh đâm chồi khi hoa đã tàn hay cũng có thể gieo trồng bằng hạt loài hoa này rất dễ trồng nên dù bạn trồng bằng bất kỳ hình thức nào thì cây cũng dễ dàng đâm trồi nhưng để có một chậu hoa đẹp thì lại hoàn toàn khác, khi cây đã đâm chồi bạn phải đưa hoa đến một vị trí có độ ẩm cũng như một nơi trong sạch để giúp cây có thể hập thụ chất dinh dưỡng tốt nhất đều nuôi cây và chuẩn bị chất dinh dưỡng cho quá trình đơm nụ và trổ bông, bông hoa có tròn vè đẹp hay không đều phụ thuộc và cách chăm sóc của ban. Chúc bạn thành công.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét