Thứ Hai, 15 tháng 8, 2016

Tổng hợp các cách sử dụng nấm lim xanh hiệu quả

Không chỉ là thần dược giúp phòng trị và nấm lim xanh tiên phước bồi bổ sức khỏe, nấm lim xanh còn là thảo dược  được ứng dụng rất hiệu quả trong làm đẹp. Tuy nhiên, sử dụng như thế nào để phát huy được tối đa công dụng của nấm lim xanh thì không phải ai cũng biết? Trong bài viết hôm nay, An Thọ Mart xin gửi tới quý vị một số cách sử dụng nấm lim xanh giúp phát huy được tối đa tác dụng của dược liệu với sức khỏe cũng như làm đẹp của con người. Mời quý vị cùng theo dõi.
Thời gian sử dụng và lượng dùng
Các chuyên gia khuyên bạn nên sử dụng nấm lim xanh vào vào buổi sáng lúc bụng đói. Và quý vị nên uống nhiều nước. Vì nước có tác dụng làm tăng công hiệu của nấm, giúp cơ thể thải ra những chất độc.
Đối với người mới sử dụng, nên nhờ tới mua nấm lim xanh ở đâu sự tư vấn của đơn vị cung cấp hoặc bác sĩ có chuyện môn. Liều lượng quy định dùng nấm lim xanh trong một ngày là từ 20-30gr. Nếu sử dụng nấm lim xanh để cường sinh lực, trẻ hóa cơ thể thì nên dùng lượng từ 10-20 gr. Còn với các bệnh ung thư, bệnh về gan được quy định liều lượng 30gr/ngày.
Cách sử dụng nấm lim xanh hiệu quả
Trước khi chế biến và sử dụng nấm lim xanh quý vị nên quan sát xem phần gốc còn dính vỏ hay gỗ cây Lim không, nếu có cần gọt sạch. Vì vỏ hoặc gỗ Lim rất độc. Dưới đây là một số cách sử dụng nấm lim xanh để đạt được hiệu quả tốt nhất:

Nấu (sắc) nấm lim xanh lấy nước uống
Với cách dùng nấm lim xanh này, tac dung nam lim xanh  quý vị cần thái nhỏ tối đa nấm lim rồi mỗi lần nấu khoảng 20 – 50g nấm cùng 2 lít nước đun sôi với lửa nhỏ khoảng 30 phút, đun cho đến khi còn lại khoảng 1,5 lít nước thì dừng lại.  Sau khi đun xong, quý vị có thể dùng ngay hoặc cho vào tủ lạnh, và nên sử dụng hết trong ngày. Đối với bã còn lại, quý vị có thể nấu thêm một lần nữa cùng 1 lít nước, đun lại và lấy 0,5 lít.
Theo các chuyên gia, đây là cách sử dụng nấm lim xanh có hiệu quả rất tốt nên khi sử dụng quý vị nên áp dụng theo cách làm này.
Thái lát – pha trà
Đây là cách dùng nấm lim xanh khá đơn giản và tiện lợi. Với cách này, quý vị chỉ cần thái lát nấm lim xanh, sau đó cho vào phích nước nóng khoảng 1 tiếng và để nguội dùng dần trong ngày.
Nghiền thành bột
Nấm lim xanh sau khi được làm sạch, nam lim xanh tien phuoc  quý vị có thể nghiền bột để sử dụng. Mỗi lần dùng, quý vị cho bột nấm vào túi vải, sau đó cho vào ấm và hãm uống như uống trà hoặc cho vào tách hãm bằng nước thật sôi trong 5 phút sau đó uống. Lưu ý, với cách sử dụng nấm lim xanh này, quý vị không nên uống cả bã vì nó không tốt cho dạ dày.
Ngoài ra, bã nấm sau khi sử dụng có thể giã nhỏ, cho thêm một ít sữa tươi hoặc mật ong trộn đều thành hỗn hợp nhuyễn. Hỗn hợp này dùng để đắp mặt để dưỡng da, tẩy nhờn, ngừa mụn và tàn nhang, giúp da sáng và mịn màng hơn.
Ngâm rượu
Khi sử dụng nấm lim xanh để ngâm rượu, quý vị có thể để nguyên cây hoặc thái lát để ngâm. Sau khi đã xếp nấm vào trong bình, tac dung cua nam lim xanh  quý vị đổ rượu (rượu mạnh càng tốt) sao cho ngập hết nấm. Và thời gian ngâm ít nhất là 20 ngày, càng lâu càng hiệu quả. Với các chế biến này, quý vị nên sử dụng trong bữa ăn hàng ngày để thu được kết quả tốt nhất.
Quý vị cần lưu ý: Cách dùng nấm lim xanh này chỉ áp dụng cho những người không có bệnh, nhằm giúp nâng cao sức khỏe và phòng ngừa bệnh tật.
Mặc dù nấm lim xanh có rất nhiều tác dụng với cơ thể con người. Tuy nhiên, bệnh nhân không được tự ý bỏ hoặc ngừng sử dụng thuốc trong quá trình điều trị, vì nấm lim xanh không thế được các loại thuốc Tây.
Một số lưu ý khi sử dụng nấm lim xanh

Nấm lim xanh khá lành tính, phù hợp với nhiều đối tượng sử dụng. Vì nấm lim xanh được đánh giá khá lành tính, không có tác dụng phụ nên quý vị có thể dùng nấm song song với các phương pháp điều trị khác.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét