Thứ Ba, 16 tháng 8, 2016

Cải thiện internal link cho SEO bằng cách tính Internal PageRank

Làm sao để bạn đảm bảo cấu trúc site seo web gia re ở trạng thái tốt nhất và sắp đặt internal link hợp lý? Đây là chỉ số có thể gọi là Internal PageRank có thể giúp bạn làm việc này.
Cấu trúc site cơ bản
Có 2 loại internal link cơ bản:
1. Internal link trong các thanh điều hướng, menu
2. Internal link bậc 2, nằm trong các đoạn văn rải rác khắp nơi trên site (trong bài viết hay các sản phẩm)
Bước đầu tiên trong việc sắp xếp các internal link là sắp xếp những phần tử điều hướng trước và đi dần đến một cấu trúc site hoàn chỉnh. Bạn có thể sử dụng cấu trúc site cố điển hoặc sử dụng công cụ tạo cấu trúc làm trang web  site ban đầu của Bruce Clay. Bạn cần phải kiểm tra, thử nghiệm các cấu trúc site thích hợp. Đây là một ví dụ từ Portent: ​
Sau khi làm xong việc này thì website đã có một nền tảng internal link cơ bản. Sau đó, hãy nhìn vào những link điều hướng cũng như internal link trong content để xét xem search engine sẽ crawl và hiểu website như thế nào.
Để đánh giá mức độ ảnh hưởng của internal link, bạn nên sử dụng Internal PageRank cho tất cả trang.

PageRank là gì?
Trước hết hãy xác định PageRank là gì. PageRank là một trong những thuật toán của Google sử dụng để xếp hạng các website trên search result. Nó được đặt tên dựa theo tên của Larry Page, một trong những người sáng lập nên Google.
PageRank theo Google đơn giản là dịch vụ seo từ khoá thuật toán đếm số link chất lượng xác định tổng quan mức độ quan trọng của website. ​
Internal PageRank là gì?
Google tính PageRank cho mỗi website mà nó index. Nhưng chúng ta có thể áp dụng lại ý tưởng PageRank với những mô hình nhỏ hơn như trên website của bạn. Với mục đích đánh giá các link nội bộ, ý tưởng sử dụng PageRank được tận dụng lại để đánh giá mức độ quan trọng của các trang trên cùng một website.
Internal PageRank, không liên quan tới Google PageRank, là phép tính dựa trên các internal link trên cùng một website. Hãy cùng xem qua cách tính Internal PageRank cho website của bạn.
Bước 1: Crawl website của bạn bằng Screaming Frog
Trước khi bắt đầu tính Internal PageRank, thiết kế website doanh nghiệp   bạn phải crawl website trước. Ví dụ trong trường hợp này sử dụng công cụ Screaming Frog.
Sau khi mở Screaming Frog và crawl website xong thì vào Bulk Export > All Outlinkstrên menu và save file CSV lại. ​
File CSV này chứa một danh sách các internal link trên website. Danh sách này sẽ được sử dụng để tính chỉ số Internal PageRank.
Bước 2: tínhInternal PageRank bằng R
R là công cụ miễn phí để tính chỉ số và seo từ khóa vẽ các đồ thị. Download và cài đặt nếu bạn chưa có công cụ này.
Cài đặt igraph trong R bằng cách mở console và chạy hàm:
install.packages("igraph")

Sau khi thư viện igraph đã được cài đặt, bạn sẽ có thể sử dụng đoạn code sau kết hợp với kết quả crawl của Screaming Frog.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét