Thứ Hai, 15 tháng 8, 2016

Công dụng của nấm lim xanh đối với sức khỏe

Từ lâu, nấm linh chi đã được biết đến là nấm lim xanh mua ở đâu thảo dược rất hữu hiệu trong việc phòng trị nhiều căn bệnh và nâng cao sức khỏe con người. Theo Thần Nông Bản Thảo, nấm linh chi được chia thành 6 loại với đặc trưng và công dụng khác nhau. Trong bài viết hôm nay, An Thọ  Mart xin được giới thiệu tới quý vị công dụng của nấm lim xanh đối với sức khỏe con người. Mời quý vị cùng theo dõi.

Đặc trưng của nấm lim xanh
Nấm Lim Xanh có tên khoa học là Garnodema Lucidum. Đây là một loại nấm linh chi, thường sinh trưởng và phát triển trên cây lim xanh nên nấm có tên gọi là Lim xanh.
Theo các tài liệu nghiên cứu thì hiện nay nam lim xanh ban o dau  được chia thành 6 loại chính. Bao gồm:
– Nấm lim xanh  xích chi hay còn gọi là Hồng chi
– Nấm lim xanh Bạch chi là cách gọi của nấm lim xanh màu trắng mọc ra từ lõi
– Nấm lim xanh Hắc chi hay huyền chi có màu đen
– Nấm Thanh chi
– Nấm lim xanh Tử chi hay còn gọi là Mộc chi
– Nấm lim xanh Hoàng chi
Theo các nhà nghiên cứu, các loại nấm lim xanh tự nhiên đều có giá trị dược chất giống nhau, với hơn 120 hoạt chất bao gồm các hợp chất hữu cơ, các nguyên tố vi lượng và các vitamin, đều có khả năng trong điều trị ung thư và các bệnh nan y đồng thời bồi bổ sức khỏe. Trong đó, nấm lim xanh hồng chi loại này cong dung cua nam lim xanh  qua kiểm định được khẳng định có giá trị dược chất cao hơn với những loại nấm khác.
Hiện nay, nấm lim xanh đã và đang được nghiên cứu và ứng dụng rộng rãi trong y sinh học để phục vụ cho nhu cầu hỗ trợ điều trị bệnh và chăm sóc sức khỏe của con người.
Công dụng của nấm lim xanh
Nấm linh chi nói chung và nấm lim xanh nói riêng đều là những dược phẩm có công dụng rất tốt trong việc chăm sóc sức khỏe của con người. Vậy nấm linh xanh có tác dụng gì đối với sức khỏe con người?
Theo PGS.TS Trần Thị Thu Hà, Phó trưởng Khoa Nông học, Trường Đại học Nông Lâm Huế: “Nấm lim xanh có tác dụng rất tốt đối với sức khỏe con người. Đặc biệt loại nấm này có tác dụng hỗ trợ điều trị, nam lim xanh mua o dau  ngăn ngừa ung thư xơ gan, gan nhiễm mỡ, bệnh gout, tiểu đường, chống viêm nhiễm, giảm lão hóa và phục hồi thể lực sau tai biến…”. Cụ thể:
Phòng và hỗ trợ điều trị rối loạn mỡ máu
Trong quá trình điều trị rối loạn mỡ máu, nấm lim xanh giúp cân bằng nồng độ cholesterol và triglicerid trong máu, ức chế và bài trừ lượng cholesterol xấu tích tụ tại gan và thành mạch vành, ngăn ngừa tình trạng nghẽn mạch… nhờ những hoạt chất có trong thành phần của nấm. Bên cạnh đó, nấm lim xanh còn giúp cải thiện lưu thông tuần hoàn máu bằng cách giảm thiểu nguy cơ hình thành công dụng nấm lim xanh các cục máu đông, tăng cường trao đổi chất giúp đốt cháy và giải phóng mỡ thừa ra khỏi cơ thể.
Nấm lim xanh có tác dụng chữa dứt điểm bệnh tiểu đường
Theo kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học Nhật Bản, nấm lim xanh là dược phẩm có khả năng phòng và chữa trị bệnh tiểu đường rất hiệu quả. Vì trong nấm lim xanh có chứa nhiều dược chất quý giúp làm giảm lượng đường trong máu và kích thích tuyến tụy sản sinh insulin. Lượng đường dư thừa sẽ được khống chế và thải lọc qua đường nước tiểu và ngăn chặn sự hấp thu ngược lại từ thận.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét