Thứ Ba, 16 tháng 8, 2016

Tại sao hiện tại seo không chỉ là với google

Thông thường những người làm seo website   bỏ toàn bộ thời gian và công sức cho một search engine duy nhất, tuy nhiên việc này khiến họ bị giới hạn. Sự thật là SEOs nên đầu tư vào chiến lược, tạo ra nhiều nguồn traffic khác không phụ thuộc vào Google. Để nhấn mạnh quan điểm này, mình sẽ đưa ra một số cái nhìn nhanh về bức tranh toàn cảnh để cho các bạn cùng tìm hiểu .
Sự thay thế của search engine
Mình có thể nói về những cơ hội có thể có với Bing nhưng mình không muốn bài viết này trở nên cũ kỹ. Thay vào đó, mình sẽ nói với bạn về các xu hướng SEO và một search engine đang lên: DuckDuckGo.

Đây là một search engine tôn trọng thông tin thiet ke web chuan seo  của người dùng và đang được sử dụng trong một nhóm những người quan tâm tới vấn đề bảo mật thông tin. Thế giới internet đang dần chuyển từ một nơi có thể track được người dùng trở thành một nơi an toàn, bí mật hơn. Bởi vậy DuckDuckGo đang ở vị trí dẫn đầu về các cơ hội cho SEO. Bạn có thể thấy sự tăng lên của những của lượng từ khóa tìm kiếm (hơn 12 triệu mỗi ngày), DuckDuckGo đang có khoảng 108 triệu lượt truy cập mỗi tháng, tăng khoảng 22% traffic của chính họ.
Và điều tuyệt vời của DuckDuckGo là họ chỉ có một vị trí hiển thị ads trên đầu. Vì thế nó tạo ra sự khác biệt lớn giữa tỷ lệ click kết quả đầu tiên trên DuckDuckGo và Google.
Sự phát triển các cơ hội marketing
Bạn nên hiểu rõ rằng SEO không chỉ tập trung vào thuật toán của Google. SEO cần có thời gian để tham gia vào các dịch vụ seo website chiến lược marketing đột kích và giúp tăng cường các thủ thuật marketing của công ty bạn/ khách hàng.
Một trong những thay đổi lớn tác động đến SEO trong những năm gần đây là sự phát triển và thống trị của social media. Facebook, Twitter và YouTube giống ở điểm nào? Đó là nó lấy một lớn traffic ra khỏi Google.
Mình không phỏng đoán khi nói Facebook là mạng xã hội lớn nhất về traffic ra nguồn ngoài. Nó là một sự thật phũ phàng. Bạn có thể thấy, dựa vào số liệu của SimilarWeb, trong tháng 1/2016 Facebook đã đưa đến 3.5 triệu lượt truy cập từ desktop cho các website khác. Nó nhiều hơn Twitter đến 1.5 triệu lượt.
Tuy nhiên, sẽ hơi không hay khi thiết kế web chuẩn seo  khuyên bạn rời khỏi Google và Social media. Vẫn còn rất nhiều website khác bạn nên tận dụng để làm SEO. Twitch.tv là nguồn referral lớn nhất trên thế giới với 385 triệu lượt truy cập từ desktop. Thậm chí với website cao thứ 5 là Buzzfeed vẫn có tới 50 triệu lượt traffic ra ngoài và HackerNews xếp cuối danh sách có 20 triệu lượt truy cập ra ngoài.
Kết luận

Mình cho bạn thấy thời gian là thay đổi SEO như thế nào và tất cả những dẫn chứng cho thấy social media trở thành Google thứ hai. Điều này tất nhiên có thể dễ bị hiểu lầm thành việc lặp lại lời khuyên làm công ty seo  đa dạng hơn. Thay vào đó, nó nhấn mạnh việc nên cẩn thận lựa chọn chiến lược SEO và đánh vào nhiều nguồn hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét