Thứ Hai, 15 tháng 8, 2016

Đánh giá laptop Acer Predator: 6 vũ khí làm nên quái vật làng game

Được trình làng lần đầu tại Việt Nam vào laptop cũ  tháng 03/2016, Predator được Acer định hướng như một con “quái vật” của làng laptop gaming.
Thực tế cho thấy, ở thời điểm hiện tại, đã và đang có rất nhiều nhà sản xuất tham gia vào thị trường thiết bị gaming di động. Tuy đây là lần đầu tiên bước vào thị trường này với Predator, nhưng Acer đang muốn khẳng định rằng kẻ đến sau không phải kẻ thua cuộc, và Predator thực sự xứng đáng là một trong những con quái vật thống trị làng laptop gaming. Vậy đâu là những yếu tố tạo nên thương hiệu cho Acer Predator?

Predator Prozone
Prozone là tên của phần mềm đi kèm giúp chỉnh màu sắc cũng như tối ưu khả năng hoạt động của bàn phím trên Acer Predator. Trước tiên, laptop cũ hà nội bàn phím của Predator là loại full-size, hành trình phím tốt, độ nảy cao, khoảng cách giữa các phím hợp lý, sở hữu thiết kế “an toàn”, mang đến cảm giác chắc chắn khi gõ cho người dùng. Vì là laptop gaming nên 2 cụm phím AWSD và điều hướng được thiết kế với viền/ký tự đỏ trên nền đen mạnh mẽ. Điểm đặc biệt của bàn phím trên Predator đó chính là việc hãng trang bị cho máy trên khu vực phím Macro nhằm mang đến trải nghiệm gaming vượt trội cho người dùng.
Quay lại với phần mềm Prozone, mua laptop cu như đã nói ở trên, đây là phần mềm được hãng tích hợp sẵn nhằm tùy biến khu vực bàn phím của máy. Cụ thể, Đèn nền phím được thiết kế với 4 vùng màu có thể tùy biến bằng phần mềm Predator ProZone đi kèm và bạn có thể tùy chọn màu sắc bất kỳ, hỗ trợ đến 16 triệu màu giúp con “Quái thú” của bạn thật sự khác biệt và nổi trội trước đám đông.Điểm này mình có thể khẳng định với các bạn, vì mình thấy một số bài review trước nói máy không đổi được nhiều màu, điều này có lẽ do các bản trước chỉ là hãng mẫu nên chưa đủ tính năng.
Nói thêm về phím Macro, đây là cụm phím tách biệt ra một hàng riêng ngoài cùng bên trái. Nói về cụm phím macro, bạn có thể hiểu một cách đơn giản, đây là những “phím tắt”, bạn có thể dễ dàng gán tổ hợp combo cho những phím này, laptop cũ dell  khi chơi game, bạn chỉ nhấn, máy sẽ tự động xuất skill thay cho bạn, đặc biệt sau khi chương trình đã ghi lại thứ tự các phím bấm, bạn vẫn có thể set thời gian delay của mỗi thao tác ma chương trình nhấn phím, điều này rất tiện vì các skill trong game đều có thời gian delay để hồi skill. Cụm phím macro còn mang đến cho người dùng khả năng thiết lập profile cho từng game, rất hay và tiện dụng.
Predator Dustdefender
Dustdefender là tên gọi của hệ thống tản nhiệt được Acer trang bị bên trong Predator. Cụ thể hơn, phần cánh quạt được định danh AeroBlade với độ mỏng 0,1 mm cùng hệ thống khí động học tiên tiến. Ngoài công nghệ Turbo Mode giúp tự động điều chỉnh tốc độ quạt theo tải thì quạt của Predator còn có khả năng may tinh dell precision đổi chiều quay với hai đường thoát khí ở phần khung nhằm thổi bụi – bẩn ra bên ngoài, giúp đảm bảo thiết bị luôn hoạt động mát mẻ và ổn định nhất.
Trải nghiệm thực tế cho thấy hệ thống tản nhiệt của máy làm việc khá hiệu quả, khi trải nghiệm một số game nặng, điển hình là Mortal Combat, nhiệt độ máy vẫn được giữ ở mức ổn định, phần chiếu để tay, touchpad và bàn phím đều mát mẻ, không gây khó chịu cho người dùng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét