Thứ Hai, 15 tháng 8, 2016

Nấm lim xanh chữa bệnh viêm gan như thế nào?

Không chỉ là vị thuốc có công dụng nấm lim xanh quảng nam  rất tốt trong bồi bổ sức khỏe, làm đẹp… Nấm lim xanh từ lâu đã được biết đến là “thần dược” giúp phòng ngừa và hỗ trợ rất nhiều căn bệnh nan y như ung thư, tiểu đường… hay các bệnh về gan như xơ gan, viêm gan… Trong bài viết hôm nay, chúng tôi xin chia sẻ kĩ hơn về công dụng chữa bệnh viêm gan của nấm lim xanh để quý vị được rõ. Mời quý vị cùng theo dõi.
Viêm gan và những điều cần biết
Trong cơ thể người, gan được ví như là “bộ máy lọc máu” cho toàn bộ cơ thể. Cũng như các bộ phận khác trên cơ thể, gan cũng có thể bị xâm hại bởi các loại vi khuẩn… gây nên hiện trạng suy giảm chức năng gan. Và một trong những căn bệnh về gan thường gặp nhất chính là viêm gan. Mọi đối tượng kể cả mua nấm lim xanh người già hay trẻ em đều có thể mắc viêm gan. Vậy viêm gan là gì? Có mấy loại viêm gan? Và làm thế nào để phòng tránh và điều trị căn bệnh này?
Viêm gan là gì?
Viêm gan là căn bệnh rất khó nhận biết, và thường người bệnh chỉ phát hiện khi nó bắt đầu làm suy giảm chức năng gan.

Viêm gan được các chuyên gia về sức khỏe định nghĩa là các tổn thương ở gan do nhiễm khuẩn, nhiễm độc hay quá trình tự miễn gây ra. Có những loại viêm gan có thể tự khỏi, nhưng có những loại sẽ phát triển cong dung nam lim xanh nặng và gây ra sẹo tại gan. Và người bệnh có thể sẽ bị viêm gan cấp tính hoặc mãn tính nếu không điều trị dứt điểm ngay từ giai đoạn đầu.
Các loại viêm gan phổ biến
Bệnh nhân mắc viêm gan thường do một loại virut gây ra, có 5 loại viêm gan thường gặp là A, B, C, D, E. Mỗi loại lại có những đặc điểm khác nhau, với triệu chứng và mức độ nguy hiểm khác nhau. Vì vậy, quý vị cần chú ý phân biệt các loại viêm gan để có hướng điều trị phù hợp và hiệu quả nhất.
Sử dụng nấm lim xanh chữa bệnh viêm gan
Nấm lim xanh là vị thuốc quý trong Đông y, từ lâu đã được biết đến với tác dụng rất lớn trong việc tăng sức đề kháng chống lại mọi bệnh tật cho con người. Đặc biệt, nó còn được xem là “thần dược” với những bệnh nhân mắc bệnh ung thư, nam lim xanh quang nam  tiểu đường, các bệnh về gan…
Vì sao nấm lim xanh chữa bệnh viêm gan?
Trong thành phần của nấm lim xanh có chứa tới 119 chất khoáng tố vi lượng, trong đó có một số khoáng tố như Germanium hữu cơ, Vanadium, Crôm… hay các hợp chất quý như Polysaccharides, Triterpenoids… Các kết quả nghiên cứu đã chỉ ra rằng, những chất này là nhân tố rất quan trọng cho nhiều loại phản ứng chống ung thư, dị ứng, lão hóa, xơ vữa… giúp điều chỉnh dẫn truyền thần kinh, bảo vệ cấu trúc của nhân tế bào.
Vì vậy, khi người dùng băn khoăn tác dụng nấm lim xanh  vì sao nấm lim xanh chữa bệnh viêm gan? thì câu trả lời ngắn gọn nhất chính là trong thành phần của lim xanh có chứa nhiều hợp chất quý hiếm mà khó có thảo dược nào có thể có được. Hay nói cách khác, người ta có thể sử dụng nấm lim xanh chữa bệnh viêm gan được là nhờ khả năng kích thích tái tạo tế bào gan mới, cô lập và ngăn ngừa sự phát triển các tổn thương khu trú trên gan, đồng thời hỗ trợ các cơ quan khác như hệ tiêu hóa, thận… tăng hiệu suất hoạt động để giảm bớt gánh nặng cho gan trong việc xử lý độc tố trong cơ thể.
Bên cạnh đó, nấm lim xanh được biết đến là loại thảo dược lành tính, tính đến thời điểm hiện tại chưa phát hiện bất cứ tác dụng phụ nào khi sử dụng loại dược liệu này trong điều trị và chăm sóc sức khỏe con người.
Cách sử dụng nấm lim xanh chữa bệnh viêm gan hiệu quả
Nghiền nấm lim xanh thành bột, ngâm rượu, nấu (sắc) lấy nước… là những cách chế biến thông dụng khi sử dụng nấm lim xanh để chữa bệnh hoặc bồ bổ sức khỏe. Trong đó, nấu (sắc) nấm lim xanh là một trong những cách sử dụng tốt nhất mà các chuyên gia khuyên quý vị nên áp dụng.

Ngoài tác dụng chữa bệnh viêm gan, nấm lim xanh còn có nhiều công dụng khác như chữa ung thư, phòng và điều trị rối loạn mỡ, làm đẹp, giảm cân…

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét