Thứ Tư, 17 tháng 8, 2016

Nhiễu loạn thị trường nấm lim xanh giả như thật

Hiện nay trên thị trường xuất hiện nhiều nấm lim xanh tiên phước cơ sở bán nấm lim xanh. Họ tiếp cận vào tâm lý của người tiêu dùng để trục lợi cho bản thân bằng việc bán nấm lim xanh giả trông giống như thật, khiến cho thị trường bán nấm lim xanh trở nên nhập nhèm giữa thật, giả và người tiêu dùng dễ trở nên nhầm lẫn.
1. Trong thị trường nhập nhèm nấm lim xanh, người tiêu dùng khó phân biệt được nấm lim xanh giả
Nấm lim xanh không chỉ được bày bán ở các chợ mà hiện nay còn tiếp cận người tiêu dùng trên cả mạng “ảo”. Người dùng bây giờ chỉ cần ngồi ở nhà gõ một vài cụm từ “nấm lim xanh”, hoặc “Tác dụng của nấm lim xanh” thì chưa đầy một vài giây đã có đến hàng trăm hoặc thậm chí là nghìn kết quả về nấm lim xanh, cũng như nơi bán nấm lim xanh. Hầu hết các nơi bán đều nhận rằng hàng nấm của nhà mình là hàng nấm lim xanh chuẩn, và người tiêu dùng nếu muốn mua, gia nam lim xanh quang nam thì chỉ cần thanh toán qua thẻ, gửi địa chỉ và hàng sẽ gửi về tận nhà, tuy nhiên vì khi mua qua mạng ảo, không được nhìn trực tiếp nấm để chọn nên rất khó tránh được tình trạng mua phải nấm lim xanh giả trừ một số địa chỉ bán nấm uy tín.

Bên cạnh đó, khi người tiêu dùng trực tiếp mua nấm lim xanh nếu chỉ nhìn thoáng qua về mặt hình thức thì cũng không thể nào có thể phân biệt nấm lim xanh giả rõ ngay được. Nên mới có nhiều trường hợp bỏ ra khoản tiền cong dung nam lim xanh  khá lớn thì cũng mua phải nấm lim xanh giả. Thậm chí, có khi còn mua nhầm phải các loại nấm khác như nấm nhãn, nấm chò, nấm rừng dại.
Nhiều người có kinh nghiệm trong việc phân biệt nấm lim xanh, họ chỉ cho cách chọn nấm lim xanh như sau: Nấm lim xanh thật thì có cuống và tai nấm rất cứng, ở phía chân nấm thường có dính vỏ hoặc là mùn cây, trong khi nấm được nuôi trồng sẽ có hình thức đẹp hơn rất nhiều, kích thước đồng đều nhau, thân nấm rất mềm, xốp và có vết cắt của dao, kéo ở phần chân nấm và khi sử dụng thì không được đắng như nấm thật.
2. Hậu quả khi sử dụng nấm lim xanh giả
Mục đích của người tiêu dùng khi sử dụng nấm lim xanh đó là để chữa bệnh tuy nhiên khi sử dụng phải nấm lim xanh giả thì nam lim xanh tien phuoc  người bệnh không thể nào lành bệnh được mà ngược lại bệnh tình sẽ trở nên trầm trọng hơn.
Sử dụng nấm lim xanh giảcó tác hại rất lớn đối với sức khỏe của con người. Dùng thường xuyên sẽ khiến người đang bị bệnh mắc thêm các triệu chứng khác như rối loạn tiêu hóa, người cảm thấy khó tiêu, dị ứng, nổi các mẩn đỏ.
Hiện nay tồn tại trên thị trường còn có một số loại nấm Trung Quốc giả làm nấm lim xanh, khi dùng để nấu,nước đầu uống rất đắng nhưng đến nước thứ hai thì nó đã không còn mùi vị gì nữa. Nguyên nhân chính là do nấm đã bị phủ bằng các loại hoá chất tạo vị đắng vàmột lớp màu lên để trông cho đẹp mắt.
3. Những lưu ý để tránh mua phải nấm lim xanh giả
Để tránh mua phải nấm lim xanh giả, người tiêu dùng không nên mua loại nấm lim xanh đã qua chế biến bởi loại nấm đã qua quá trình chế biến thường được tẩm chất để giữ ẩm, chính điều đó là môi trường tạo vi sinh gây hại phát triển, và lànguyên nhân gây nên bệnh ung thư.
Khi chọn mua nấm trị bệnh người tiêu dùng tác dụng nấm lim xanh  cần phải xem có còn bào tử trên bề mặt nấm hay không, nấm còn càng nhiều bào tử thì công dụng của nó càng cao. Nếu là nấm có chân thì cần phải chắc chắn rằng chân nấm bóng. Phải chú ý quan sát thật kỹ là nấm có vết mốc, có các vết mối mọt hay không, cây nấm phải còn rắn chắc thì mới mua.
Không nên chọn những cây nấm lim xanh đã bị mất độ bóng hoàn toàn trên phần bề mặt, hoặc nấm có những lỗ tròn nhỏ bằng đầu cây kim. Đó thực ra là loại nấm cũ hoặc có thể đã bị người ta chiết xuất chỉ còn phần xác. Đặc biệt, khi nấu chín nấm lim xanh thì nước bao giờ cũng có vị đắng.
Để tránh mua phải mặt hàng nấm lim xanh giả, người tiêu dùng cần phải tỉnh táo để có thể chọn lựa đúng mặt hàng nấm lim xanh thật ở trong thị trường lẫn lộn nấm lim xanh như hiện nay. Lựa chọn đúng nấm lim xanh thật, có như vậy thì mới đạt hiệu quả trong việc nâng cao sức khỏe cũng như phòng và trị các loại bệnh cho con người.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét