Thứ Hai, 15 tháng 8, 2016

Làm thế nào sử dụng KPI để đo lường hiệu quả và tăng cường kết quả

Đo lường mức độ thành công là việc làm dịch vụ seo top 1 quan trọng đối với bất cứ chiến dịch SEO nào. Có rất nhiều thứ phải làm khi làm SEO, vì vậy mà một chiến dịch thành công cần phải có hệ thống quản lý các việc được thực hiện hiệu quả không. KPI chính là hệ thống quả lý đó, nó cho phép bạn xác định mức độ hiệu quả của công việc và quan trọng hơn là đưa ra các cảnh báo sớm cho biết những thứ đang không được làm đúng như mong đợi.
Mục tiêu và KPIs
Để đo lường tốt nhất hiệu quả SEO, cong ty thiet ke web  chúng ta cần phải hiểu rõ những gì mình muốn và các bước cụ thể phải làm. Nếu phải đi theo một kế hoạch digital đã có, bạn cần phải xác định xem đâu là mục tiêu của doanh nghiệp và hoạt động marketing. KPI của bạn đặt cần phải liên quan tới những mục tiêu này, để sau này bạn có thể chứng minh được chiến dịch của mình đã giúp cho doanh nghiệp hoàn thành các mục tiêu đó đến đâu.

Analytics vô nghĩa
Chúng ta đã có rất nhiều thông tin nhưng việc giải thích các giá trị trong Google Analytics như bounce rate hay frequency cho khách hàng sẽ không mang lại kết quả gì cả. Những người ra quyết định trong doanh nghiệp nhận seo từ khóa  cần thấy được những gì mà họ có thể hiểu: ít dữ liệu lại và rõ ràng hơn. Mặc dù SEOs có thể làm những nghiên cứu rất sâu, nhưng cần phải có những thông tin cốt lõi mà doanh nghiệp cần sử dụng để đánh giá mức độ hiệu quả khi chi tiền so với những ngân sách marketing khác của họ và báo cáo của bạn cần song hành với những dữ liệu này.
SEO KPI cho agency
Đối với agency, KPI có mục đích chính là để đảm bảo những gì mà họ làm đạt được mục tiêu của khách hàng. SEO thời nay đang rất phức tạp, và những gì hiệu quả với doanh nghiệp này có thể sẽ không còn hiệu quả với doanh nghiệp khác.
Chúng ta nên đo lường mọi chỉ số thiết kế website bán hàng  có thể và theo dõi tất cả những thủ thuật mà mình áp dụng. Đừng tự suy diễn rằng một thứ tốt cho chiến dịch này có thể áp dụng cho một chiến dịch khác.
SEO KPI cho doanh nghiệp
Trong báo cáo gửi cho doanh nghiệp, bạn cần phải giải thích rõ tại sao lại chọn các thủ thuật đang sử dụng cho chiến dịch ví dụ như PR, guest post… Thứ hạng không là chưa đủ, thứ hạng không tạo ra doanh thu cho cong ty seo gia re  doanh nghiệp. Bạn cần phải đưa ra những dẫn chứng cụ thể chứng minh chiến dịch của mình tác động tới kết quả kinh doanh cuối cùng của doanh nghiệp và tiếp cận được với mục tiêu kinh doanh của họ.

Tăng lead, tăng sale, có nhiều visit, tăng giá trị của đơn hàng – có rất nhiều cách để chứng minh giá trị công việc của bạn làm. Hãy đảm bảo rằng bạn giao tiếp với khách hàng một cách rõ ràng thông qua SEO KPI.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét