Thứ Ba, 16 tháng 8, 2016

Seo đơn giản cho người ít kinh nghiệm

Về hình thức website tất nhiên hình thức seo giá rẻ bắt mắt có thể làm cho nhiều người có ấn tượng với website, blog của bạn, nhưng hãy thận trọng, đừng quá sa đà vào hình thức làm người dùng đôi khi mệt mỏi khi theo dõi, hãy hướng người dùng tập trung vào những vùng hiển thị nội dung truyền tải, tôi ko quá đặt nặng vấn đền này, nhưng một số yếu tố tôi cho là cần thiết cho website của bạn :
- Vùng header cần fixed theo nội dung website hỗ trợ người dùng điều hướng bất cứ lúc nào.
- Nút back to top.
- Không nên dùng slider cho site tin tức.
- Dùng màu sắc trung lập, nhẹ nhàng
- Chú ý giao diện responsive.
Tối ưu onpage
Sử dụng đầy đủ các thẻ meta.
Facebook Open graph.
Tối ưu hình ảnh trên website.
Sử dụng Google Pagespeed Insight và thiet ke web uy tin  tool pingdom để xem xét và tối ưu tốc độ tải trang.

Nội dung chất lượng.
Câu chuyện nội dung là câu chuyện muôn thuở, và gần như không có bất cứ phương pháp nào hướng dẫn bạn làm nội dung hấp dẫn được ngoài việc bạn phải viết thật nhiều, tôi được nhiều người nhận xét là ăn nói khá có duyên nhưng khi viết rồi mới thấy thật khó để truyền tải cái duyên của mình vào nội dung, đấy là còn chưa kể những nội dung có quá ít thông tin để viết hoặc quá khó để viết một bài làm sao cho thu hút người đọc, ví dụ như bài viết về bình nước nóng và dich vu seo tu khoa  máy nước nóng năng lượng mặt trời, 2 trong số từ khóa mà tôi S.E.O.
Nhưng khó không có nghĩa là không thể, hãy lên kế hoạch chủ đề cho bài viết thật tốt, sau đó thì lên kế hoạch từ khóa và cuối cùng là tìm hiểu đối tượng khách hàng mà bạn hướng tới, chỉ với 3 yếu tố này bạn có thể lên được khá nhiều khung sườn để xây nội dung cho bài viết của mình. Sau khi bạn viết xong nội dung của mình, hãy đưa tới vài người đọc và nhờ họ cho một nhận xét thật khách quan, nếu bạn đã loay hoay một thời gian dài mà vẫn không ra được một bài viết chất lượng thì cty thiet ke web  hãy "thuê cộng tác viên", đừng cố đấm ăn xôi để rồi cuối cùng lại ăn đấm, tôi chân thành, hehe
Backlink chất lượng.
Như chúng ta vẫn biết, trong S.E.O thì : Content is king và Link is Queen, và bạn hãy cố gắng suy nghĩ như một người bình thường, đừng bao giờ cố gắng tìm cách đánh lừa các cỗ máy tìm kiếm làm gì cả, hãy xem Google, Bing, Yahoo giống như một người dùng bình thường, nội dung của bạn có chất lượng đến đâu, nhưng không được giới thiệu tới người dùng (link) thì cũng trở nên vô dụng, seo web giá rẻ và ngược lại bạn quảng cáo rầm rộ khắp mọi nơi nhưng chất lượng bài viết chẳng ra gì thì ai sẽ là người đọc bài của bạn? Vì vậy bạn cần kết hợp hài hòa giữa 2 yếu tố này để có hiệu quả tốt nhất.

Vấn đề của một số bạn đang gặp phải khi S.E.O là không dám làm gì vì không biết việc mình làm là đúng hay sai, còn tôi thì khuyên bạn là hãy cứ thực hiện mọi việc một cách tự nhiên, đừng miễn cưỡng là được, làm bất cứ gì bạn cho là tốt cho website của mình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét