Thứ Hai, 15 tháng 8, 2016

Đăng ký nhãn hiệu cần quan tâm mạnh mẽ

Cùng với sự phát triển mạnh của công ty đăng ký bản quyền nhãn hiệu uy tín công nghệ thì vấn đề cạnh tranh trong kinh tế càng trở nên gay gắt và việc vi phạm bản quyền cũng trở nên nhức nhối trong xã hội. Vì thế việc đăng ký nhãn hiệu kinh doanh cần được quan tâm mạnh mẽ hơn để tránh sự thiệt hại về lợi ích cũng như lòng tin của người tiêu dùng.
1. Công nghệ quá phát triển cho nên “Cái gì cũng có thể sao chép”
Chúng tôi xin đưa ra một ví dụ:
Mẫu thiết của chủ cửa hàng thời trang Chuồn chuồn ớt Nguyễn Thị Thu Sương là “Bộ áo dài xuân” gần đây đã bị các trang bán hàng đăng ký sở hữu trí tuệ giá rẻ online trên facebook thản nhiên sao chép chạy quảng cáo bán hàng. Bao nhiêu công sức chị mới tạo ra được đùng một cái đã bị người khác “cướp bản quyền” và sử dụng trái phép. Sau đó chị đã yêu cầu bên đó gỡ hình ảnh xuống và tạm dừng việc bán mẫu thiết kế của chị, may mắn là chị đã đăng ký nhãn hiệu nếu không đúng là bao công sức chị sáng tạo ra đều đổ sông đổ biển.

Qua đây ví dụ trên các bạn có thể thấy công ty đăng ký mã số mã vạch uy tín được rằng việc đăng ký bảo hộ nhãn hiệu hàng hóa cho mình là rất có ích. Bảo hộ nhãn hiệu chính là sự bảo vệ công sức, thương hiệu, tiền của, trí tuệ của mình. Chính vì vậy bạn đừng quên đăng ký bảo hộ nhãn hiệu cho mình nhé. Bởi khi chưa đăng ký quyền bảo hộ thương hiệu hay bảo hộ nhãn hiệu sản phẩm đăng ký bản quyền bản quyền phần mềm ở đâu  bạn làm ra thì khi bị đánh cắp ý tưởng mà xảy ra tranh chấp kiện tụng sẽ rất khó để thắng trong vụ tranh chấp bản quyền, sở hữu trí tuệ.
2. Doanh nghiệp chịu thiệt vì thiếu đầu tư vào bảo hộ nhãn hiệu
Trong thời gian qua, theo thống kê của các cơ quan chức năng đã có 26.000 vụ việc có dấu hiệu vi phạm quyền sở hữu trí tuệ đăng ký thương hiệu tại Việt Nam và đã xử lý tới 25.500 vụ việc với số tiền xử lý vi phạm lên tới gần 97 tỉ đồng.
Theo nhiều chuyên gia ngành luật đã chia sẻ :“Việc sử dụng các biện pháp hành chính để xử lý các vụ xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ trước mắt đã đạt được nhiều thành công, và đã ngăn chặn được kịp thời nhiều vụ việc nghiêm trọng. Tuy nhiên các chủ cơ sở sản xuất cần phải hiểu rõ, việc đăng ký bảo hộ nhãn hiệu hay đăng ký bản quyền tác giả là điều quan trong giúp sản phẩm, đăng ký thương hiệu logo thương hiệu của doanh nghiệp được luật pháp bảo vệ. Hơn nữa các cơ quan chức năng cần đưa ra những mức xử phạt mạnh hơn để răn đe những đối tượng có hành vi xâm phạm bản quyền”.

Qua bài viết trên hi vọng các bạn sẽ là những người chủ thông minh và hiểu biết luật pháp để không bao giờ sợ chịu thiệt.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét