Thứ Hai, 15 tháng 8, 2016

Tác dụng phụ của nấm lim xanh và những điều cần biết khi sử dụng

Nấm lim xanh là loại thảo dược có rất nhiều nấm lim xanh có tác dụng gì  công dụng trong phòng trị và bồi bổ sức khỏe con người. Mặc dù là loại dược liệu khá lành tính, song nấm lim xanh vẫn xảy ra những tác dụng phụ đối với một số đối tượng sử dụng. Vậy tác dụng phụ của nấm nấm lim xanh gây ra với cơ thể người được biểu hiện như thế nào? Nó có nguy hại tới sức khỏe người sử dụng hay không? Bài viết hôm nay của chúng tôi sẽ giúp quý vị giải đáp những thắc mắc trên. Mời quý vị cùng theo dõi.

Công dụng của nấm lim xanh
Theo các sách cổ, loài nấm lim xanh được xếp vào thượng phẩm nhờ công dụng chữa nhiều bệnh nan y nguy hiểm.
Công dụng của nấm lim xanh có thể chia thành các nhóm sau:
– Nấm lim xanh giúp tăng cường hệ miễn dịch, mua nam lim xanh o dau cải thiện trí nhớ, làm chậm quá trình lão hóa và kéo dài tuổi thọ.
– Nấm lim xanh hỗ trợ và điều trị các bệnh về gan, ung thư, gout, tiểu đường và phục hồi sau tai biến mạch mãu não.
– Lim xanh cũng là loại nấm có bồi bồ cơ thể, chống mệt mỏi, đau đầu, mất ngủ và suy nhược thần kinh rất hiệu quả.
– Giảm cân, làm đẹp da và kích thích mọc tóc… là những công dụng nổi bật của nấm lim xanh trong làm đẹp của phái đẹp.
Các tác dụng phụ của nấm lim xanh
Các kết quả nghiên cứu và thực nghiệm lâm sàng về tác dụng của nấm lim xanh  đã chỉ ra rằng, trong thành phần của loại nấm này có chứa nhiều hoạt chống dị ứng như Ganoderic acid, ling Zhi – 8 protein… vì vậy, hiện tượng dị ứng hay tác dụng phụ của nấm lim xanh ở những người sử dụng dược liệu này là không nhiều. Nó chỉ hi hữu ở một số trường hợp bệnh nhân mắc các căn bệnh như ung thư, xơ gan, hoặc sử dụng không đúng cách, không đúng liều lượng… Nguyên nhân nam lim xanh co tac dung gi được xác định là do khả năng khả năng thải độc cũng như thanh lọc gan ở những bệnh nhân mắc bệnh ung thư hoặc xơ gan bị giảm sút nên mới xảy ra hiện trạng dị ứng. Ngoài ra, với những người cơ địa không tương thích với các hoạt chất có trong thành phần của nấm lim xanh cũng sẽ xảy ra các tác dụng phụ.
Với những người mới sử dụng có thể xảy ra hiện tượng đau bụng, đi ngoài, tiêu chảy. Vì vậy, nếu mới bắt đầu sử dụng nấm lim xanh, quý vị nên sử dụng với liều lượng ít để xem cơ thể có bị tác dụng phụ của nấm lim xanh hay không. Và tăng dần lượng dùng, nếu khi tăng liều lượng dùng xảy ra hiện tượng đau bụng dữ dội… đó là do cơ thể người dùng đang phản ứng lại hay nói cách khác là công dụng của nấm lim xanh  đang chịu tác dụng phụ của nấm lim xanh.

Lưu ý: Đối với các bệnh nhân nếu muốn sử dụng nấm lim xanh thì nên sử dụng đúng liều lượng chỉ định của bác sỹ, không được thay đổi liều lượng. Đặc biệt, với những người bị mắc các bệnh về gan, dạ dày không nên sử dụng nấm lim xanh ngâm rượu, cách dùng này đối với người bình thường sẽ rất tốt nhưng với người mắc bệnh sẽ có hại cho hệ bài tiết và hệ tiêu hóa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét