Thứ Tư, 12 tháng 8, 2015

Ý tưởng và thủ thuật thiết kế logo

Là một phần quan yếu bậc nhất trong việc thiết kế thương hiệu , thiết kế logo giá rẻ không có nghĩa là sáng tạo ra thứ gì từ cái không có. Nói tóm lại , nó có nghĩa là tạo ra cái gì đó tách khỏi những triết lý kinh dinh. Vì logo là mẫu thiết kế logo công ty đồ họa đại diện cho thương hiệu của doanh nghiệp nên nó cần biểu lộ được cả ngàn từng lớp chỉ để gây ấn tượng. 
Logo cũng chính là biểu trưng nhấn sự tồn tại của một doanh nghiệp. Nó sẽ trở nên bản sắc của doanh nghiệp. Để có khả năng tạo ra một mẫu thiết kế logo công ty tót vời , chúng ta cần hiểu rõ sức có tác động đến một điều gì đó của logo. Ngay khi bạn biết điều đó thì những thủ thuật dưới đây sẽ giúp bạn tạo nên sự nhận mặt toàn hảo cho doanh nghiệp bạn.
 
1. NHỮNG NGUYÊN TẮC căn bản ĐỂ THIẾT KẾ LOGO 
Khi bạn bắt đầu phát triển logo , hãy luôn ghi nhớ các nguyên tắc căn bản của thiết kế logo. Logo của bạn có khả năng diễn tả được , công ty thiết kế profile nó vẫn có có tác động đến một điều gì đó ngay cả khi không có màu sắc , hình ảnh logo khắc sâu trong tâm não khách hàng , và càng lúc càng có nhiều người ghi nhớ hình ảnh logo hơn nữa. Một logo không tuân theo bất kỳ quy luật nào sẽ chẳng thể trở nên một logo tuyệt vời. 
2. HỌC HỎI TỪ thành công VÀ sai trái 
Khi xây dựng ý tưởng cho logo , thiết kế catalogue hãy chắc chắn rằng bạn đang học hỏi từ thành công và sai trái của những người đi trước. Điều quan yếu là bạn hiểu tại sao một logo đặc biệt lại không thành công và tại sao logo khác lại trở nên vô cùng phổ quát. Hãy nghĩ suy về logo của Nike. Nó khá giản đơn nhưng lại chuyển tải được thông điệp , thiết kế brochure cung cấp bản sắc mạnh mẽ cho công ty. 
3. CẦN PHẢI CÓ QUY TRÌNH THIẾT KẾ LOGO 
Để thiết kế nên những logo vượt hẳn lên-xuất chúng , người ta đã phát triển ra một quy trình. Bạn có khả năng bắt đầu bằng cách tạo ra những ý tưởng thiết kế logo bằng cách nghĩ suy ý tưởng thiết kế và sau thời gian ấy tuân theo nghiên cứu của bạn để phát thảo ra ý tưởng. Ngoại giả , bạn có khả năng bắt đầu bằng cách phác hoạ ý tưởng của bạn và sau thời gian ấy tạo ra một bản tóm tắt thiết kế ( brief ) , Hệ thống nhận diện thương hiệu sau khi ghi lại các điểm quan yếu về thương hiệu mà logo đại diện. Tuy nhiên , bạn phải làm điều đó , và chắc chắn là nó hiệu quả với bạn. Một khi bạn biết việc gì làm là tốt nhất , hãy stick vào nó. 
4. HÃY ĐỂ VIỆC PHỐI MÀU LÀM sau rốt 
Nhiều nhà thiết kế mới bắt đầu tô màu cho bản vẽ của họ ngay từ đầu. Hãy nhớ rằng , màu sắc rất cần thiết cho việc truyền đạt thông điệp và lôi cuốn sự chú ý của người xem , nhưng hãy đợi đến công đoạn sau cuối. Ví như bạn tô màu bản vẽ của bạn từ đầu , bạn sẽ không chỉ tập trung vào ý tưởng. 
5. Đa dạng FONT CHỮ 
Khi bạn tạo ra thiết kế của riêng bạn để đại diện cho thương hiệu công ti , hãy chắc chắn rằng bạn không phải sử dụng nhiều loại font khác nhau. Đối với hồ hết các mẫu thiết kế , bạn chỉ nên sử dụng hai font chữ là tối đa. Ví như bạn sử dụng nhiều hơn hai font chữ trong logo của bạn , nó sẽ không được đẹp và không lôi cuốn được sự chú ý. 
6. Kích tấc của chữ 
Để logo của bạn đẹp từ mọi góc nhìn , ngay cả kích tấc một inch , bạn phải chắc chắn rằng bạn đang sử dụng đúng kích tấc văn bản. Logo vừa có khả năng nhìn thấy rõ vừa có khả năng đọc được ngay cả khi nó được thu nhỏ xuống kích tấc của ngón của bàn tay cái. 
7. TÌM HIỂU CÁC PHẦN MỀM 
Bạn sẽ không có khà năng tạo ra logo mà không cần học phần mềm. Adobe Illustrator là một trong những thời hạn phần mềm phổ quát nhất được sử dụng để thiết kế logo. Bạn sẽ tìm thấy rất nhiều nguồn online , nơi bạn có khả năng học cách sử dụng phần mềm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét