Thứ Tư, 26 tháng 8, 2015

Hoa Mẫu đơn, loài hoa được xem là quốc hoa của Trung Quốc

hôm nay Lina Vân xin gửi đến các bạn một bài viết về một loài hoa quốc điện hoa bưu điện sắc ở núi sông Trung Hoa. Lạc quan bài viết sẽ giúp các bạn hiểu thêm một số nét về tinh thần của từng dân tộc khi chọn một loài hoa làm quốc hoa. 
Chắc hẳn Tiếng tăm tốt mẫu đơn là loài hoa biểu trưng cho sự giàu , vương giả và sắc đẹp và đặc biệt mẫu đơn được tôn vinh ở Trung Quốc ,hoa chúc mừng sinh nhật được người dân nơi đây chọn làm quốc hoa 
Mẫu đơn có nguyên lai từ Trung Quốc và Tây Tạng , hoa cưới đẹp là một trong những cây hoa được con người biết đến từ rất sớm , cách đây đã gần 4000 năm. Khi những nhà truyền giáo đạo Phật đến Nhật Bản , họ đã đem theo kiến thức về những bông hoa Mẫu đơn này. Người Nhật luôn là một dân tộc yêu hoa , công ty tổ chức sự kiện tại hà nội nên bông hoa đẹp mới đến mau chóng trở thành một phần trong văn hóa của họ. Mẫu đơn là bông hoa của Tháng Sáu ở Nhật Bản. Từ Trung Hoa và Nhật Bản , nó ngao du sang tận đỉnh núi Olympus , tìm cho mình một cái tên. 
Peony được Mệnh danh theo Paeon , dịch vụ cưới hỏi trọn gói Cùng học một trường thuốc học sinh của Thần Y Asclepius trong thần thoại Hy Lạp.Ông được nữ thần Leto ( mẹ của thần aìc vàng Apollo ) mách mao cách lấy được chiếc rễ thần kỳ mọc trên đỉnh Olympus mà nó có khả năng xoa dịu được cơn đau của người nữ giới khi sanh nở. Asclepius trở thành ghen tức với Paeon. Để cứu Paeon thoát chết vì sự cuồng nộ của Asclepius , thần Zeus đã biến ông thành một bông Mẫu đơn là biểu trưng của sự thịnh vượng , phồn thịnh. Từ xa xưa , dịch vụ điện hoaloài hoa vương giả này chỉ thuộc sở hữu của giới quý tộc giàu ở Trung Quốc. Bông hoa quốc sắc thiên hương này từng rất được ưu ái qua nhiều triều đại , với mệnh danh “Chúa của muôn hoa”. 

ngày xửa ngày xưa , khi treo 1 bức tranh hoa mẫu đơn màu hồng hoặc vẻ son trong nhà có nghĩa là Nhà ở đó có những cô gái trẻ đang độ xuân thì. Có khá nhìều sự tích về hoa mẫu đơn. Chẳng hạn , câu chuyện về Bạch Mẫu Đơn , tiên nữ rất giỏi về nghệ thuật tình ái , hay những tương truyền về Dương quý phi , tặng quà sinh nhật cho bạn trai một người đẹp nghiêng nước nghiêng thành đã dùng hoa mẫu đơn trang trí trong phòng để lôi cuốn sự đam mê và luôn luôn lui tới của Đường Minh Hoàng. Thành phố cổ lừng danh Lạc Dương của Trung Quốc có danh tiếng như là trung tâm nuôi trồng các loài mẫu đơn. Trong lịch sử Trung Quốc , mẫu đơn của Lạc Dương luôn được coi là đẹp nhất. Hàng loạt các cuộc Cuộc trưng bày hoa mẫu đơn cũng được tổ chức ở đây hàng năm. Mẫu đơn cũng là loài hoa biểu trưng của bang Indiana từ năm 1957.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét