Chủ Nhật, 16 tháng 8, 2015

Vai trò trong việc thiết kế bao bì

Vai trò của bao bì càng ngày càng trở nên quan yếu hơn trong việc xây dựng một thương hiệu mạnh và nhất quán. Bao bì không chỉ có hiệu quả canh gác , công ty thiết kế logo chuyên nghiệp diễn tả và giới thiệu sản phẩm mà nó còn chứa đựng rất nhiều nhân tố tác động đến khách hàng và việc quyết định lựa chon mua hàng của họ. Để luôn là lựa chọn số một của khách hàng trước những đối phương tranh đua với nhau thì đâu là nhân tố thiết kế logo hà nội chính trong việc xây dựng những nhân tố thành công trong việc thiết kế bao bì ? 

Dựa trên tài sở những nhân tố tác động đến khách hàng khi lựa chọn và so sánh những sản phẩm cùng loại chúng ta hãy biên soạn 8 nhân tố căn bản thiết kế logo hà nội trong việc lựa chọn thiết kế một bao bì đẹp , đó là: 
1.Sự kết hợp nhất quán 
Đây là thời hạn cốt lõi của một bao bì thành công. Sự kết hợp nhất quán là phải biểu lộ được một phong cách riêng của thương hiệu sản phẩm. Màu sắc , bố cục , phông nền là những nhân tố giúp cho việc nhận hình dáng ảnh thương hiệu nhanh hơn nhiều lần , và giúp cho khách hàng có khả năng nhớ được những biến hóa riêng của sản phẩm đó , công ty thiết kế profile mặc dù họ có khả năng mua hàng ở nhiều cửa hàng mậu dịch khác nhau. Một sản phẩm có khả năng thay đổi màu sắc bao bì theo từng giai đoạn để tạo sự hấp dẫn , thiet ke catalogue nhưng nó phải tuân theo nguyên tắc nhất quán trong việc nhận mặt thương hiệu sản phẩm đó. 
2.Sự chịu tác động hoặc ảnh hưởng rõ rệt 
Khi tặng quà cho một ai đó thì việc gói quà đã biểu lộ sự quý trọng đối với người nhận. Một món quà được gói đẹp và chăm nom trước nhất đã gây được một chịu tác động hoặc ảnh hưởng rõ rệt ban sơ thuận hoà đối với người nhận , thiet ke brochure cho dù chưa biết món quà bên trong như thế nào. Bao bì của sản phẩm cũng vậy , cách thiết kế và đóng gói bao bì cũng đã biểu lộ được một phần của sản phẩm bên trong bao bì. Tính chịu tác động hoặc ảnh hưởng rõ rệt còn đặc biệt Hữu ý nghĩa với những bao bì cao cấp dành cho những sản phẩm giàu có lịch sự. Việc thiết kế bao bì cho những mặt hàng có giá đòi hỏi phải có sự chọn lọc kĩ từ Nguyên liệu cho đến màu sắc thiết kế. , phê chuẩn đó biểu lộ được “đẳng cấp” của người mua. 
3.Sự nổi 
Trên một kệ trưng bày không chỉ có sản phẩm của chúng ta mà còn có khả năng có các sản phẩm khác cùng loại của đối phương tranh đua với nhau. Bởi vậy sự nổi là một nhân tố rất quan yếu để tạo ra sự khác biệt. Nhà thiết kế phải hiểu rằng sản phẩm sẽ được người tiêu dùng so sánh , nhận định với hàng loạt những sản phẩm khác với rất nhiều phong cách và màu sắc đa dạng. Và để có khả năng tranh đua với nhau được , Thiết kế nhận diện thương hiệu nhà thiết kế phải làm cách nào để sản phẩm của mình sẽ là điểm nhấn giữa một loạt sản phẩm khác. Muốn làm được điều này đòi hỏi nhà làm ra đã phải nghiên cứu kĩ thịt thà từ bước định vị sản phẩm đi hàng đầu đến việc xây dựng một hệ thống giao thông nhận mặt thương hiệu hiệu quả. Khả năng sáng tạo cao cũng sẽ giúp việc thiết kế bao bì tránh được những lối mòn việc quen thuộc đến nhàm chán của các bao bì ngoài thị trường. 
4.Sự hấp dẫn 
Trong một số ngành hàng , đặc biệt trong ngành mỹ phẩm , bao bì phải biểu lộ được sự hấp dẫn , lôi cuốn , gây cảm tình và nhấn mạnh các biến hóa của sản phẩm. Bao bì trong những ngành này có khả năng được xem như một phần của sản phẩm tạo ra những giá trị cộng thêm cho khách hàng. Sản phẩm được thiết kế dành cho đàn ông bao bì phải biểu lộ được sự tánh chất đàn ông dũng cảm , khác hẳn với sản phẩm dành cho phụ nữ với những đường nét câu nói mềm mại quyến rũ. 
5.Sự đa dụng 
Bao bì thông thường người ta chỉ nghĩ đến việc đựng sản phẩm và sử dụng xong rồi bỏ , rất phung phá. Bởi vậy trong cuộc tranh đua với nhau hiện nay người ta thường tìm cách thêm giá trị sử dụng cho bao bì. Những chi tiết tưởng chừng lặt vặt thỉnh thoảng sẽ là một lợi thế tranh đua với nhau lớn của sản phẩm so với các đối phương khác. Bao bì sữa tắm hiện nay thường thấy thêm móc để treo trong phòng tắm thuận lợi , hình dạng thon để cầm nắm được dễ dàng. Nắp đậy của của những chai Comfort làm mềm vải có thêm công năng làm mức đo lượng sử dụng. Hộp bánh kẹo bằng thiếc rất giàu có lịch sự và khi dùng hết có khả năng sử dụng làm hộp đựng linh tinh.Tất cả những điều này giúp cho sản phẩm trở nên thông dụng và ăn nhập hơn trong hoàn cảnh sống hàng ngày của người tiêu dùng. 
6.Chức năng canh gác 
Đã là bao bì thì luôn phải có công năng canh gác sản phẩm bên trong. Tuy nhiên không thiếu những bao bì đã không xem trọng công năng này. Bao bì phải được thiết kế làm sao canh gác được sản phẩm bên trong một cách không có các mối nguy hiểm hoặc rủi ro nhất. Địa ngục ta ham chuộng dùng bao bì kín hoặc hút chân không để giúp cho sản phẩm để được lâu hơn. Bao bì dành cho thực phẩm và đồ uống phải đáp ứng được những thời hạn bắt trong việc chắc chắn chất lượng sản phẩm. 
7.Sự có đầy đủ tất cả các bộ phận cấu thành cần thiết 
nhân tố này giúp cho việc thiết kể mẫu mã bao bì ăn nhập với sản phẩm bên trong của nó và hoàn cảnh sử dụng sản phẩm đó. Bao bì phải phù hợp với việc treo hoặc trưng bày trên kệ bán hàng , có khả năng dễ dàng để trong hộp carton. Bao bì dành cho thức ăn phải để được vào tủ lạnh vừa vặn và không tốn không gian.. Bút viết dành cho trẻ em phải khác với bút viết dành cho nguời lớn. Bút để kẹp trên áo khác với bút cất trong cặp. Rất nhiều nhân tố mà khách hàng quan hoài cần phải được nhà thiết kế coi xét một cách kĩ càng để tạo cho bao bì một sự hoàn thiện tránh mọi khuyết điểm không sao có. Sẽ có sự lựa chọn nên nhấn mạnh điểm nào giữa sự thuận lợi , sự nổi hay sự đa dụng để tạo ra sự có đầy đủ tất cả các bộ phận cấu thành cần thiết cho sản phẩm. 
8.Sự cảm nhận qua các giác quan 
Một bao bì tốt phải lôi cuốn được sự cảm nhận tốt của người tiêu dùng về sản phẩm phê chuẩn việc nhìn ngắm , săm se và rờ mó vào sản phẩm. Chúng ta thường ít chú ý đến xúc giác của người tiêu dùng mà thường chỉ nhấn mạnh vào nhân tố bắt mắt. Nhưng xúc giác lại có vai trò quan yếu trong việc cảm nhận về kích tấc , phân bố sản phẩm , Nguyên liệu bao bì và từ đó có tác động đến một điều gì đó đến việc nhận xét chất lượng sản phẩm. chúng ta chẳng thể bỏ quá một nhân tố nào trong những nhân tố trên vì nó sẽ làm mất đi một lợi thế không nhỏ so với đối phương tranh đua với nhau. Việc áp dụng những nhân tố này còn đỏi hỏi phải tìm hiểu kĩ nhu cầu và đối tượng khách hàng hướng đến. Chính xác được đâu là nhu cầu và mong muốn của người tiêu dùng đối một sản phẩm và đối với bao bì sản phẩm sẽ giúp cho việc định hướng và thiết kế được nhanh hơn và hiệu quả hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét