Thứ Tư, 12 tháng 8, 2015

Du học sinh và những ngày đầu tiên tại nước đức

Bẳt đầu từ việc ghi danh trong các trường đại học , xuat khau lao dong việc tìm nhà cho tới việc giải quyết các hồ sơ khúc mắc và đóng bảo hiểm y tế , sinh viên ngoại bang khi tới du học ở Đức phải hoàn thành kahs nhiều công việc liên hệ tới thủ tục giấy tờ. 
Sau đây chúng tôi sẽ hướng dẫn cho bạn một số thông báo bổ ích về các công việc cần phải làm và bạn có thể kiếm sự giúp rập ở đâu. 

Mỗi trường Đại học ở nước Đức đều có một trung tâm công ty du học tại hà nội tương trợ sinh viên ngoại bang , hay còn gọi là International Office. Ở đây các bạn sinh viên ngoại bang sẽ được giúp rập trong quá trình giải quyết thủ tục liên hệ tới việc học tập cũng như được tư vấn về các hồ sơ du học như sau: 
hướng dẫn chung về môn học và giới thiệu về các khoá học 
- Các câu hỏi và thẩm tra tình độ thông hiểu ngôn ngữ 
- đăng ký học và nhập học 
- Các thông báo về thời gian và địa điểm học , lịch học 
- chuẩn bị Học hỏi và dự khán Học hỏi 
- Học phí và tài chính sinh viên 
Trong những ngày đầu mới nhập học , du học nhật bản các bạn sinh viên sẽ được mời dự khán những Các quy định dẫn dắt và định hướng học tập. 
Ngay trong trường Đại học thường sẽ có cả những văn phòng cố vấn cho sinh viên ngoại bang. Tới đây các bạn sẽ được chính các bạn sinh viên kinh nghiệm du học úc bản địa giúp rập trong quá trình hoàn tất các thủ tục liên hệ đến hành chính , bảo hiểm , thuê nhà , việc học tập hay cả những câu hỏi xoay quanh Chỗ ở thường ngày. 
Làm thế nào để đăng ký nhập học? 

Mỗi trường đại học sẽ có một vài yêu cầu khác nhau. Trong một số trường bạn phải trực tiếp xuất hiện để đăng ký nhập học vào một ngày cụt. Một số trường chấp thuận du học mỹ giá rẻ nếu bạn nộp các tài liệu nhu yếu trong thời hạn quy định qua đường nhà dây thép hoặc email. Điều quan trọng là bạn phải lưu ý vài điểm trên đây để đảm bảo ghi danh được vào trường mình mong muốn: ghi danh thời hạn nộp hồ sơ và những tài liệu tôi cần đáp ứng? thời hạn đăng ký thường ngắn. Bạn nên chuẩn bị tường tận tránh trường hợp bị thất lại hoặc hồ sơ có thiếu sót , du học new zealand 2015 dẫn đến không đủ điều kiện đăng ký. 
đăng ký nhập học , những văn bản một sinh viên ngoại bang cần chuẩn bị? 
Các trường Đại học bình thường sẽ có một số yêu cầu du học hàn quốc vừa học vừa làm 2015 khác nhau về tài liệu và hồ sơ xác thực. Về cơ bản bạn sẽ phải có những giấy tờ sau đây: 
- Hộ chiếu có thị thực hoặc chứng nhận 
- Một bức ảnh hộ chiếu 
- Đơn xin nhập học đã được điền bĩ bàng 
- Giấy gọi ghi danh nhập học ( Zulassungsbescheid ) 
- Các giấy tờ chứng minh đủ điều kiện tuyển sinh Đại học ( bản gốc hoặc bản sao có công chứng ) 
- giấy tờ chứng minh Có sẵn kiến thứ tiếng Đức ( bằng tiếng Đức B1 , DSH… ) 
- Một bảo hiểm y tế ở Đức 
- Chứng minh đã nộp lệ phí đóng góp cho trường Đại học 
Ngay sau khi đăng ký bạn sẽ có được một giấy chứng nhận ghi danh. Bạn sẽ rất cần tờ giấy này cho những bước giải quyết qui trình giấy tờ tiếp theo , giá dụ , xuat khau lao dong sang duc gia hạn thời gian đuọc phép trú ngụ tại Sở ngoại kiều , để đăng ký cho các môn học ở trường. 
Bạn sẽ mang giấy bao nhập học đến văn phòng quản lý sinh viên để làm thẻ sinh viên. Với thẻ sinh viên của bạn , xuat khau lao dong dai loan 2015 bạn không chỉ có thể sử dụng tất thảy các phương tiện và dịch vụ của các trường đại học , mà còn được giảm giá khi sử dụng nhiều công trình công cộng , đi xem phim hoặc đặt báo tháng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét