Thứ Bảy, 29 tháng 8, 2015

Truyền thuyết hoa hồng vàng

huê hồng vàng , loài hoa thể hiện cho một tình yêu kiêu sa rực rở. Nhưng thỉnh thoảng loại hoa này lại là mang tác phong phản bội tình yêu ,dịch vụ điện hoa hà nội tỏ ý muốn cắt đứt tình cảm trong tình yêu. Đó là câu chuyện truyền thuyết về loài hoả hồng vàng , truyền thuyết kể rằng: 

ngày xưa , khi thần Zeus – chúa tể thần linh , trong 1 chuyến rong chơi đã phải lòng 1 thiếu nữ trần thế và hạ sinh 1 cô con gái , hoa mừng sinh nhật đặt tên là Elisa. Thần Zeus lấy làm vui mừng phán rằng: 
- do con là con của thủ lĩnh vô thượng trên đỉnh Olympia , nên con sẽ được thụ hưởng tất cả tinh hoa của trời đất , hoa cuoi không 1 kẻ trần tục nào có khả năng sánh được với con…Ta ban xuống con quyền lực của nhan sắc , sự sáng dạ tột độ , toàn bộ Quần chúng phải cúi đầu trước góngh con. 
Elisa theo năm tháng lớn lên và những lời cầu chúc của cha nàng mau chóng trở nên hiện thực. Mỗi buổi sáng , đích thân Thần aìc vàng gom tụ những tia sáng đẹp nhất , lóng lánh nhất nung đúc thành vô thiên lủng viên ngọc điểm xuyết lên áo xiêm của Elisa. Buổi trưa , công ty tổ chức sự kiện các nàng mây kết thành chiếc võng êm ái cho nàng ngả lưng giữa vườn mộng. Và buổi tối , Thần Đêm tự tay gom sao trên trời cho Elisa ném xuống hồ làm thú tiêu khiển….Nàng được nuông hết mực bởi toàn bộ đều kinh sợ quyền lực của cha nàng… 
Nửa ngày sớm mùa xuân , thần Eros – vị thần của tình yêu – ghé thăm Elisa để tặng nàng những viên ngọc kết tinh từ tình yêu do chàng đạt được. Elisa tha thiết nài nỉ Eros dạy nàng ngự. Vì chẳng thể chối từ , chàng đã cho Elisa mượn chiếc cung với những mũi tên tình yêu. Elisa đã dùng chiếc cung ấy để tập bắn. Chẳng may nàng trượt tay và 1 mũi tên bay tới , cổng hoa cưới đẹp cắm thẳng vào tim Eros. Trong 1 phút , dich vu dien hoa ha noi Eros như bị hóa đá , chàng cảm thấy ngất ngây vì Elisa , tợ hồ Elisa đã là 1 phần chẳng thể thiếu trong suốt quãng đời còn lại. Và chàng biết: Mình đã phải lòng nàng mất rồi! 
Kể từ hôm đó , Eros mang bệnh tương tư. Chàng chẳng còn thiết đến những yến tiệc hay dạ hội , cũng chẳng chủ tịch đế nhiệm vụ được giao , suốt ngày chỉ đê mê vén mây ngắm nhìn Elisa cho thoả nỗi nhớ nhung. Chiếc cung bị vứt lăn lóc , quà sinh nhật những mũi tên bị rỉ sét , tình yêu không còn đến với con người… 
Chuyện tới tai thần Zeus. Ngài lấy làm thương hại cho Eros và quyết định kết hợp hai người với nhau. Đám cưới đã diễn ra linh đình suốt 30 hôm sớm. Những món cao lương mỹ vị được dọn khắp nơi , những suối rượu tuôn chảy không ngừng. Địa ngục ta hát xướng , người ta nhảy múa , ngưòi ta chúc hạ một đôi trai tài gái sắc..

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét