Thứ Ba, 18 tháng 8, 2015

Thiết kế logo: ý nghĩa của màu sắc

Giống như hình dáng logo , màu sắc cần đơn giản , thiết kế logo giá rẻ dễ dàng được nhận thấy và ghi nhớ. Màu sắc nói chung phối hợp với màu được sử dụng thiết kế logo phải độc nhất để logo không bị nháo nhào giữa ti tỉ logo khác. 
Một lần nữa , hãy nghĩ về cách ghi nhớ. Logo gồm 2 màu vàng nâu và xanh dương được nhớ đến dễ dàng. Nhưng cũng logo đó mà được thiết kế bởi các màu vàng nâu , thiết kế logo công ty xanh dương , xanh lá cây , mòng két , tía , đỏ và đen thì không dễ nhớ chút nào.
 
Vậy bạn nên dùng màu gì? Màu sắc cố ý nghĩa riêng của nó. Xanh lá cây có tức là đi , đỏ có tức là dừng lại , thiết kế logo công ty vàng thì có tức là tăng tốc. Có một vài nguyên tắc bình thường về màu sắc và cảm xúc mà chúng khơi mào có thể chấp nhận được. Màu sắc có khuynh hướng đổi thay. Một mánh nhỏ là tìm sự phối hợp của màu sắc mà không chỉ đem lại công hiệu cho hiện tại mà còn duy trì ý nghĩa và sự quyến rũ của nó về sau: 
– Đen: trọng thể , đặc biệt , Dữ dội , Chức quyền , tinh tế , truyền thống. 
– Xanh dương: oai quyền , đỉnh đạc , an toàn , chắc chắn , truyền thống , ổn định , trung thành. 
– Nâu/ vàng: cổ điển , ích lợi , trần phàm , giàu sang , truyền thống , bảo thủ. 
– Xám/ bạc: ảm đạm , Chức quyền , thực tế , tâm linh , tin tưởng. 
– Xanh lá cây: tĩnh lặng , lành mạnh , khoẻ khoắn , ổn định , thèm muốn. 
– Cam: vui nhộn , hào hứng , cởi mở , khát khao , nhanh nhẹn. 
– Hồng: nữ tính , ngây thơ , dịu dàng , khoẻ mạnh , trẻ trung. 
– Tím: tinh tế , tâm lý , giàu sang , hoàng tộc , trẻ trung , bí ẩn. 
– Đỏ: hung hăng , Dữ dội , bền bỉ , xanh tươi , kinh sợ , tốc độ , khao khát. 
– Trắng/ bạc: tinh khiết , hồn hậu , tin tưởng , hiện đại , tao nhã , giàu sang. 
– Vàng: trẻ trung , lạc quan , vui tươi , rút rát , tinh tế , cẩn trọng , khao khát. 

Có nhiều sự tham khảo về nguyên liệu mà bạn có thể dễ dàng công ty thiết kế profile chuyên nghiệp tìm thấy về hồn của màu sắc. Một vài màu sắc ( và sự phối hợp màu sắc ) công hiệu hơn những cái khác về nhiều loại khác nhau của công việc kinh doanh , sản phẩm. Màu bạn ưa chuộng nhất không quan trọng. Bán thực phẩm thì không dùng màu xanh , công ty thiết kế catalogue vẻ đan thì không ổn định. Phạm vi lần chót là gì? Sự lựa chọn màu sắc rất quan trọng. Các công ty đã chi trả dồi dào cho việc Học hỏi. Hãy sử dụng nó. 
Liệu màu sắc có công hiệu tứ phía không? Bên cạnh việc chọn đúng màu , bạn phải chắc rằng bạn có thể tái sản xuất màu dưới nhiều dạng. Một vài màu sắc công ty thiết kế brochure trông rất cao quý khi đươc in thành từng đốm ( màu Panton ) sẽ tách rời khi được in trong quy trình 4 màu. Trong trường hợp đó , chất liệu in sẽ có hại và mắc hơn nhiều trong sản xuất. Pha 2 màu cam và xanh lá cây đặc biệt dễ bị xấu do sự pha trộn màu Trắc trở. Khi thiết kế hay thuê thiết kế logo , Bộ nhận diện thương hiệu hãy vững chắc rằng bạn thấy logo được sản xuất thành từng đốm màu ( màu PMS ). Nếu màu sắc không hài hoà , hãy đổi thay cho đến khi hài hoà. 

Những điều cần thẩm tra về màu logo: 
– Logo có công hiệu trong 2 màu trắng và đen không? 
– Bạn có thể sản xuất màu một cách chính xác dưới dạng đốm hay quy trình 4 màu? 
– Màu sắc logo có hài hoà với màu nền không? 
– Logo màu đen có đẹp bằng logo màu trắng không? 
– Màu sắc có thể được thêu trên áo quần không? 
– Màu sắc có chính xác cho quảng cáo và website không? 
giả dụ bạn có thể đáp lại “đúng” cho mỗi câu hỏi trên , bạn đang đi đúng hướng rồi đấy. Nếu có một câu đáp lại nào đó là “sai” , hãy điều chỉnh trước khi bạn thiết kế logo. Một nhà thiết kế giỏi sẽ cho ra đời một logo ở bên hông xe tải đẹp như trong sách quảng cáo , TV , card kinh doanh , áo sơ mi , kiện hàng hay website. Bạn phải vững chắc rằng nhà thiết kế phục tùng tất thảy những quy tắc này. Nếu người đó do dự thì chắc hẳn bạn đang gặp rắc rối.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét