Thứ Hai, 24 tháng 8, 2015

Cách triển khai nội dung brochure hiệu quả

Brochure là phương tiện bán hàng cơ bản. Dù khách hàng của bạn là công ty hay người tiêu dùng , dù mục tiêu chỉ là để cuốn hút sự quan tâm của khách hàng , thiết kế logo hà nội dù họ đọc xong để đó đi nữa , nội dung trong Brochure phải góp phần vào việc ra quyết định mua hàng hay sử dụng dịch vụ của khách hàng tiềm năng. Nó cần phải biểu hiện thông báo một cách rõ ràng và thuyết phục , theo một cấu trúc có tính chiến lược. 
1. Xác định rõ mục tiêu của Brochure 
Trước khi viết nội dung , cần dành thời gian tìm hiểu xem Brochure sẽ được sử dụng như thế nào , giá dụ như Brochure có vai trò ở thời kì nào trong quy trình bán hàng ( tìm thông báo chẳng hạn ) , thiết kế logo thương hiệu nó sẽ được chuyển tới đối tượng mục tiêu bằng cách nào , ai sẽ đọc và bạn muốn họ Bắt đầu làm thế nào sau khi đọc xong. 

Hiểu ra mục tiêu giúp bạn định hướng nội dung và cấu trúc cho Brochure. Giá dụ nội dung Brochure với mục tiêu tạo ra sự quan tâm thiết kế logo thương hiệu của khách hàng sẽ khác với Brochure có mục tiêu xúc tiến hành vi mua hàng. 
2. Nội dung mang tính thuyết phục cần biểu hiện ngay trên trang bìa 
Nhiều copywriter quên chi tiết này , họ thường Mệnh danh công ty hay sản phẩm ở trang bìa thay vì tạo ra một ý tưởng gây chuyện để ý của người đọc và giúp định vị hình ảnh công ty hay sản phẩm. Nội dung Brochure nên bắt đầu từ khách hàng , thiết kế profile giá rẻ không phải sản phẩm. Điều này có tức là tạo ra cho người đọc cảm giác rằng những Sự tình họ đang quan tâm được nhắc tới trước khi đi vào giới thiệu giải pháp. Hãy tạo giao tiếp trước khi bán hàng. Điều này tuyệt đối đúng với việc bán hàng qua điện thoại và càng đúng hơn đối với Brochure hay các loại tài liệu bán hàng tương tự , thiết kế catalogue chuyên nghiệp khi bạn không thể tận dụng cơ hội tiếp kiến trực tiếp. 
3. Cuốn hút độc giả 
Mỗi trang Brochure đều tạo cho khách hàng cơ hội thiết kế brochure chuyên nghiệp không đọc tiếp trang sau. Đó là Nguyên nhân vì sao từng trang nên biểu hiện những yếu tố cuốn hút , mời gọi , thuyết phục… và mời gọi gia chi dĩ. Tạo cho Brochure khả năng cuốn hút độc giả. Lôi kéo người đọc. Làm họ mê mẩn. Đôi khi cần tạo ra sự ngạc nhiên. Đây là cách bạn tạo ra cơ hội bán hàng. 

4. Hãy nhớ tới khách hàng 
Đối với họ , điều quan trọng là sản phẩm , tu van thuong hieu dịch vụ của bạn giúp ích gì cho họ. Vì thế nội dung Brochure phải trả lời thắc mắc của họ và bác những chối từ của họ. 
5. Đừng dồn lan tràn thặng dư nội dung mang tính kĩ thuật 
dồi dào Brochure làm người đọc choáng ngợp với những thông báo về kĩ thuật. Đúng là thông báo bĩ bàng rất nhu yếu , nhưng những thông báo kĩ thuật như vậy có thể được trình bày ưu tú dưới dạng form biểu như bảng , biểu đồ , mô hình… Nếu những thông báo kĩ thuật có thể khéo dệt ra một câu chuyện quyến rũ , hãy sử dụng chúng. Nếu không , những thông báo này cần phải được đặt vào đúng vịt của mình , đó là khi chúng được đón nhận bởi những khách hàng muốn tìm hiểu sâu về các đặc tính kĩ thuật.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét