Chủ Nhật, 16 tháng 8, 2015

lỗi thường gặp trong xây dựng thương hiệu

Không có gì có khả năng tồn tại ngàn năm , thương hiệu cũng vậy. Dù cho một doanh nghiệp đã tạo cho mình một cái tên thật dễ nhớ , công ty thiết kế logo một câu slogan thật ấn tượng , một logo độc đáo dễ nhớ , xây dựng đượ một bản sắc văn hóa thương hiệu độc đáo , tung ra những chiến dịch truyền bá thương hiệu rầm rộ và được nhiều khách hàng hưởng ứng và nhớ đến thì điều đó cũng không có nghĩa là doanh nghiệp đó đã có khả năng nghỉ tay và mở tiệc ăn mừng. Xây dựng thương hiệu không phải là việc chỉ làm trong một thời gian nhất định mà đó là cả một quá trình nổ lực toàn diện , dai sức và không ngừng nghỉ. Chỉ cần một tẹo thả lỏng cũng sẽ thiết kế logo chuyên nghiệp có khả năng khiến cho thương hiệu của doanh nghiệp Trắc trở. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn chỉ ra những lỗi thường gặp có khả năng giết chết một thương hiệu. 

hệ thống nhận diện thiếu nhất quán 
Sự nhất quán là yếu tố luôn phải được nhắc đến đi hàng đầu trong quá trình xây dựng thương hiệu. Cái tên , logo , thiết kế logo chuyên nghiệp slogan của công ty luôn phải đồng đẳng trong mọi tình cảnh. Cái tên Lộ rõ ra ở bảng hiệu phải giống với tên được in trên danh thiếp và website kể cả màu sắc lẫn tiêu chuẩn chữ viết. Ngoài ra , Việc truyền bá danh tiếng , thương hiệu của công ty chắc chắn sẽ không thể đem lại công hiệu như mong muốn giả dụ doanh nghiệp chỉ dùng 1 , 2 kênh tiếp thị , thiết kế profile chuyên nghiệp truyền bá thương hiệu. Dù cho bạn có một cái tên , một logo , một slogan dễ nhớ nhưng nếu những thứ đó không được nhắc đến luôn luôn với khách hàng thì sẽ khó làm cho những điều đó in sâu vào tâm não khách hàng. 
Hình ảnh nghèo nàn 
Khi chúng tôi học ngoại ngữ chúng tôi thường được khuyên nên học từ phê chuẩn hình ảnh vì hình ảnh sẽ dễ ghi dấu ấn trong tâm não của chúng tôi và giúp chúng tôi nhớ lâu hơn. Thương hiệu cũng giống như vậy. Trong quá trình xây dựng và công ty thiết kế catalogue chuyên nghiệp truyền bá thương hiệu hình ảnh là một yếu tố đóng vai trò rất quan trọng giúp thương hiệu có khả năng ghi dấu ấn trong tâm não khách hàng. Từ thời gian này , sẽ thật sai lầm nếu bạn bỏ qua hoặc không coi trọng vào bước sáng tạo hình ảnh ( logo ) trong quá trình xây dựng thương hiệu. Hình ảnh nghèo nàn , công ty thiết kế brochure chuyên nghiệp không được coi trọng , quá nhàm sẽ là thứ giết chết thương hiệu của bạn một cách nhanh chóng. 
Không đào tạo viên chức 
Việc xây dựng thương hiệu không chỉ được làm ở bên ngoài công ty mặc cả trong nội bộ công ty cũng cần được xây dựng , truyền bá. Có khả năng nói viên chức là những đại sứ thương hiệu , những bảng quảng cáo sống cho thương hiệu của công ty. Từ thời gian này , Xây dựng thương hiệu để xây dựng được một thương hiệu mạnh , Thành tựu việc đi hàng đầu là hãy truyền cho viên chức của bạn tinh thần thương hiệu để họ có khả năng làm tốt vai trò “ đại sứ” thương hiệu của mình trong chiến dịch marketing của doanh nghiệp. Viên chức Ấy là những bản quảng cáo “sống” cho thương hiệu. Hãy truyền bá cho họ tinh thần thương hiệu , để họ trở thành “đại sứ” trong chiến dịch marketing của bạn và đừng quên khen thưởng khi họ đạt Thành quả tốt. 
Không rà soát các hoạt động thương hiệu 
Trong quá trình xây dựng thương hiệu nếu doanh nghiệp không rà soát được các hoạt động truyền bá thương hiệu của mình sẽ dễ dẫn đến việc hoạch định chiến lược tiếp thị sai lệch , kém công hiệu. Một cách mà các công ty thường dụng để rà soát hoạt động thương hiệu là khi có khách hàng gọi đến công ty , chi nhánh , hệ thống cửa hàng nhượng quyền… viên chức trực telephone sẽ khéo hỏi xem họ biết công ty qua kênh nào để có khả năng báo cáo những kênh truyền bá thương hiệu công hiệu , tăng cường đẩy mạnh các kênh đó , giúp doanh nghiệp hoạch định chiến lược tiếp thị cho mai sau được chuẩn xác hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét