Thứ Bảy, 29 tháng 8, 2015

Chương trình thực tập sinh nhật bản

mặc dù không phải là thịt thà giải quyết được số lượng lớn cần lao muốn đi làm việc ở nước ngoài , công ty xuất khẩu lao động nhưng Nhật Bản được đánh giá là một thịt thà đào tạo con người cả về trình độ chuyên trị và ý thức , công ty du học uy tín tác phong của một cần lao chuyên nghiệp. 
Thế mới có chuyện , không ít cần lao các nước sau 3 năm đi thuc tap sinh nhat ban , hết hạn giao kèo về nước , đã trở nên giám đốc điều hành ( CEO ) các chi nhánh , du học nhật bản tự túc doanh nghiệp Nhật Bản trên chính quê hương mình. 
Theo liệt kê của Hiệp hội Phát triển sức người quốc tế Nhật Bản ( IM Japan ) , tại Indonesia , trong khoảng 30.000 cần lao hết thời kì tham dự đi du học úc thời hạn tập sự sinh nhật bản về nước thì đã có đến 1.500 người là giám đốc điều hành những công ti với hơn 500 công nhân.
Con số này ở Việt Nam theo IM Japan là còn đang giữ lại , hiện cơ quan này mới ghi nhận được 2 trong số 200 cần lao đã về nước đảm trách nghề nghiệp này tại chi nhánh các doanh nghiệp Nhật Bản ở Việt Nam. 
Tuy nhiên , ông Masumi Higuma , Trưởng đại diện IM Japan tại Việt Nam tự tin tuyên bố , consortium này chắc chắn sẽ phát triển trong thời kì tới bởi mục đích của thời hạn thuc tap sinh Nhat ban không phải chỉ để đào tạo cá nhân học bổng du học mỹ chủ nghĩa. Và cần lao Việt Nam cũng cần chính xác , đi tu nghiệp Nhật Bản không phải để kiếm tiền mà là để học hỏi kinh nghiệm , tào tạo con người. 

Anh Lê Văn Tiền , quê ở Ba Tri , Bến Tre vừa tốt nghiệp ngành cơ khí chế tạo tại Trường Kỹ thuật Cao Thắng , Tp.HCM. Năm 2007 , du hoc new zealand khi IM Japan mang thời hạn tuyển cần lao đi tập sự sinh nhật bản về thí nghiệm tại Bến Tre , Tiền đã nộp hồ sơ và trúng tuyển. 
Sang Nhật Bản , Tiền là công nhân đứng máy cho Ikeda Watanabe Kakinuma , công ty tư vấn du học hàn quốc một doanh nghiệp chuyên gia công khuôn dập kim khí. Sau ba niên học tập tại địa phương hoa Anh Đào , xuất khâu lao đông sang nhật 2015 năm 2010 Tiền về nước và được lãnh đạo công ti tin cậy giao cho vịt đàn giám đốc điều hành khi doanh nghiệp này Hữu ý định đầu tư vào Việt Nam. 
thảo luận với vị giám đốc sinh năm 1983 bằng tiếng Nhật , đại diện của IM Japan tại Việt Nam nhận xét , tiếng Nhật được phân thành 4 cấp độ trong việc cấp chứng chỉ thì Tiền đạt khoảng cấp độ 2. Tuy nhiên , xuất khẩu lao động canada trong tiếp xúc với nhau , Tiền nói tiếng Nhật như người bản địa. 
Tiền cho biết , hồi mới sang anh cũng chỉ lõm bõm được một số câu tiếp xúc với nhau thông thường. Để tiếp xúc với nhau được với môi trường mà 100% là người Nhật Bản , bắt anh phải tìm cách tự học tiếng Nhật. Có thời kì thì anh đọc sách , học qua sách , qua mạng Internet. Tuy nhiên , học từ tiếp xúc với nhau thực tiễn trong nghề nghiệp vẫn là chủ yếu. 
Tuy nhiên Tiền khoe , cái anh học được lớn nhất sau 3 năm tung thâm ở Nhật Bản không phải là chuyên trị , trình độ tiếng Nhật mà chính là ý thức kỷ luật , có bổn phận với việc mình làm của một lao động. 
Hiện , anh Lê Văn Tiền đang hoàn thành nốt những nghề nghiệp sau chót để nhà máy gia công khuôn dập kim khí với diện tích trên 4.000 m2 tại khu công nghiệp Việt Nam - Singapore ở Bình Dương đi vào hoạt động. 
Một cần lao ở Bến Tre khác sau ba năm tập sự sinh tại Nhật Bản về nước “thành” CEO là anh Đỗ Phương Huy , sinh năm 1986. 
Đầu năm 2011 , anh Huy về nước và nhận vai trò là giám đốc điều hành cho công ti TNHH Vtop Việt Nam , có trụ sở tại khu công nghiệp Long Định , Long Cang , tỉnh Long An , là công ti con của Kabushiki-kaisha Vtop Nhật Bản , một doanh nghiệp hoạt động trong khu vực công nghiệp chế tạo nhựa. 
Anh Huy cho biết , mặc dù không có bằng cấp của một trường đại học , nhưng những gì học hỏi được từ thực tế tại doanh nghiệp Nhật Bản khiến anh có khả năng tin cậy vào khả năng điều hành doanh nghiệp của mình. Tại Nhật Bản , ngoài nghề nghiệp chính là thợ dập khuôn , chế tạo các sản phẩm từ nhựa , thì Huy còn được tham dự những khóa học thêm chuyên về robot , máy ép nhựa và học cách quản lý doanh nghiệp của người Nhật Bản.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét