Thứ Tư, 12 tháng 8, 2015

Một số nguyên tắc khi thiết kế logo

Logo hiện ra ở xung quanh , từ letterhead cho tới website của bạn , rơi vào tầm ngắm của khách hàng , nhà cung cấp và báo chí. Nói cách khác , thiết kế logo chuyên nghiệp được vô luận ai có mối quan hệ với công ti bạn chú ý tới và là chịu tác động hoặc ảnh hưởng rõ rệt đầu tiên của họ về công ty. 
Chính vì sự có tác động đến một điều gì đó ngầm này , logo của bạn buộc phải thiết kế logosao cho tạo được chịu tác động hoặc ảnh hưởng rõ rệt tốt về công ti. Giới thiệu công ti một cách rỏ rành và năng động , bạn sẽ được nhắc đến như một nhà chuyên nghiệp. 

Logo nên phản ánh công ti theo cách chân thực nhất 
chịu tác động hoặc ảnh hưởng rõ rệt rỏ rành nhưng bạn thường kinh ngạc khi biết có bao lăm chủ doanh nghiệp muốn “giống như” đối phương tranh đua với nhau. Ví như logo của bạn chứa một biểu tượng , thiết kế logo nó nên gắn với ngành mà bạn đang kinh dinh , gắn với tên của công ti bạn , phản ứng rõ ràng về công ti hay lợi thế tranh đua với nhau mà bạn có. 
Điều gì quan yếu hơn vô luận phản ứng nào khác mà bạn muốn người khác ghi nhớ về công ti của bạn? nếu như là sự giao hàng nhanh chóng , thiết kế profile giá rẻ hãy chọn biểu tượng gợi tốc độ , như cánh chim hay chiếc đồng hồ. Chọn một biểu tượng trừu tượng để truyền đạt cách tiếp cận tiên tiến-sự trừu tượng là lựa chọn số một cho các công ti công nghệ cao. Hoặc có xác xuất giản đơn bạn chỉ chọn một vật thể thể hiện cho sản phẩm hoặc service mà bạn đang kinh doanh. 
Tránh quá chi tiết 
Những logo giản đơn được nhận ra nhanh hơn những logo không đơn giản. Những đường kẻ và chữ đậm thể hiện đẹp hơn các chi tiết mờ nhạt và tất nhiên gây chịu tác động hoặc ảnh hưởng rõ rệt mạnh hơn. 
tuy thế , bạn không nên thiết kế một logo không phức tạp thái quá. Một logo tốt phải thể hiện điều gì đó bất ngờ hoặc độc nhất vô nhị mà không công ty thiết kế catalogue chuyên nghiệpđể ý phải thổi phồng. Hãy thử biên soạn biểu tượng của một nhà chuyên nghiệp: McDonald’s , Nike , Prudential. Hãy chú ý tìm hiểu logo của họ giản đơn mà hấp dẫn đến thế nào. Vô luận ai trên đường với cơn đói cồn cộn cũng đều hiểu được sức mạnh của những biểu tượng logo vô ngần rành mạch này. 
Logo vẫn đẹp khi được in bằng màu đen trắng. 
Nếu logo không sắc nét khi in màu đen trắng , nó cũng sẽ rất khó thuyết phục nếu được in bằng vô luận màu nào khác. Và in màu thường đắt hơn in đen trắng. 
Đảm bảo để công ty thiết kế brochure chuyên nghiệp có xác xuất phóng to , thu nhỏ tùy thích
Logo phải thỏa mãn hoàn cảnh tối ưu về mặt cảm biết cái đẹp ở bất kỳ kích cỡ nào , to , nhỏ hay trung bình. 
Logo nên được thiết kế sao cho cân bằng 
Nói một cách dễ hiểu nhất là logo của bạn phải “vừa mắt” người nhìn , phần này không lấn lướt phần kia. Màu sắc và chi tiết không tách khỏi nhau để không tạo nên một logo không tương xứng. Màu sắc , đường nét , he thong nhan dien thuong hieu hình khối là ba nhân tố quyết định đến tính cân bằng của một logo. 
thành công khi thiết kế logo còn được đánh giá qua tuổi thọ của logo ( từ 10-15 năm ). Tiêu chí này rất khó đạt được nếu như bạn còn ít kinh nghiệm trong việc thiết kế. Ngoại giả bạn cần lưu ý 3 dạng của logo: EPS để ấn loát , JPG và GIF để hiển thị trên website. 
Đừng bao giờ thiết kế hay thay đổi lại logo của bạn. Ví như bạn muốn làm cho nó sinh động hơn trên website cũng có xác xuất thỏa đáng nhưng không nên làm mất đi cái mấu chốt của logo. Khi nào bạn bắt đầu cảm thấy nhàm chán với logo của chính mình , lúc đấy có xác xuất là thời khắc để tạo chịu tác động hoặc ảnh hưởng rõ rệt mới đối với khách hàng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét