Thứ Hai, 24 tháng 8, 2015

Cách trình bày nội dung trong thiết kế catalogue

Thiết kế catalogue thật ra không phải là khó. Song nếu bạn thiết kế logo giá rẻ chưa có kinh nghiệm về thể hiện hay ít kỹ năng về viết bài thì công việc này lại không hề đơn giản. 
Thiết kế trang bìa 
Bìa catalogue là bộ mặt biểu lộ khá Bao gồm hết thảy nội dung catalogue. Nhìn vào trang bìa ta có khả năng biết qua về tên công ty và khu vực hoạt động. Thông thường với một cuốn catalogue , thiết kế logo công ty ở trang bìa thường có đủ thông cáo sau: Logo , tên công ty , hình ảnh đặc điểm biểu lộ khu vực hoạt động , vài dòng diễn tả về khu vực hoạt động và địa chỉ website. 
Trang bìa thiết kế mần răng thật đơn giản , hoặc tinh xảo nhưng không được rối mắt , không được nhiều thông cáo quá , thiết kế logo công ty giữ lại cắt ghép nhiều ảnh với nhau. Vì như thế nhìn sẽ bị rối. Hoặc nếu cắt ghép thì cũng phải biết trang trí từng ô sao cho hợp lý và đồng nhất. 

mục đề lục – Bao gồm hết thảy nội dung catalogue 
Nếu catalogue của bạn ngắn khoảng 8 hoặc 12 trang thì có khả năng không cần mục đề. Nhưng nếu số trang nhiều hơn và nội dung chia thành nhiều chủ đề thì để tiện cho khách hàng Bao gồm và hấp thu thông cáo , thiết kế profile chuyên nghiệp bạn nên có mục đề lục. Vì như vậy , khách hàng chỉ nhìn vào mục đề là biết Hầu như Bao gồm cuốn catalogue , giúp họ giảm thời gian lật đi lật lại các trang để tìm nội dung. 
Hình vẽ , biểu đồ trong catalogue 
Để khi in , hình ảnh được sắc nét , tất thảy các biểu đồ , sơ đồ , bảng biểu trong catalogue nên được chuyển sang dạng vector chứ không nên để dạng thiet ke catalogue hình ảnh bitmap ( trừ 1 số ảnh icon thì có khả năng giữ nguyên ). Vẽ lại những hình này sang dạng vector mới là tốn thời gian và công sức của các designer. 
Chọn loại Font và kích tấc Font chữ trong catalogue 
Catalogue thông thường hay dùng font Myriad Pro. Đây là Font chữ khá đẹp. Và kích tấc Font thường chọn 12pt là dễ đọc. Với những catalogue nhiều chữ thì có khả năng giảm size font xuống còn 10pt , thiet ke brochure hoặc nhỏ nhất là 8pt. Chữ diễn tả chú giải trong hình vẽ thì có khả năng chọn từ 6pt đến 12pt đều đọc tốt. 
trang trí header của các trang trong catalogue 
Để catalogue có màu sắc và nhìn cứng cáp thì bạn nên để header hoặc để màu nền trong catalogue. Với những catalogue nhiều ảnh thì Thiết kế thương hiệu có khả năng không cần để màu nền header mà chỉ gõ tiêu đề thông thường để có nhiều không gian cho phần hình ảnh. 
Các header có khả năng chọn font 16pt – 22pt tùy theo độ dài tiêu đề và nên để chữ hoa , in đậm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét