Thứ Ba, 1 tháng 12, 2015

Sáng tác Slogan nhanh trong một nốt nhạc

Cái chuyện sáng tác Slogan ấy mà, thực ra nó không khó như ta vẫn tưởng, chỉ cần tinh ý một tý, đơn giản một chút, rõ ràng một chút,công ty thiết kế logo chuyên nghiệp dễ tính một chút là mọi chuyện được giải quyết vô cùng nhanh chóng, xây dựng thương hiệu thậm chí chỉ sau một cái chớp mắt.

Chúng ta có thể bắt đầu với ngay tên thương hiệu, khai thác từ ý nghĩa để đưa ra câu từ phù hợp cho slogan.Đôi khi có thể sử dụng chính ý nghĩa ngầm của thương hiệu làm Slogan.
Và hãy nhìn sang đối thủ, tránh đừng dùng những Slogan tương đồng với họ, tránh những từ ngữ liên quan. Nếu bạn đặt 1 slogan tương tự như họ, thiết kế bao bì chuyên nghiệp sẽ rất khó để khách hàng có thể phân biệt được bạn với những lựa chọn khác. Thậm chí, nếu đối thủ của bạn là một thương hiệu lâu năm, công ty thiết kế profile không cách nào bạn có thể thắng được họ trong tâm trí khách hàng nếu cùng đi trên 1 con đường, cùng 1 chiến lược, cùng 1 slogan.
Hãy chọn một con đường khác, con đường cá tính hơn, khác biệt hơn để chinh phục khách hàng. Hãy chọn những từ gai góc, thiết kế catalogue chuyên nghiệp hãy chọn những từ dễ hiểu, hãy chọn những cam kết thật lòng và chắc chắn thực hiện được cam kết đó, bạn sẽ nhận được niềm tin và kết quả xứng đáng với nỗ lực của mình.
Sáng tác slogan hãy dựa trên cảm xúc của chính bạn với thương hiệu. Hãy nghĩ tới những gì bạn thực sự mong muốn mang lại cho khách hàng, thiết kế brochure chuyên nghiệp hãy nghĩ tới phần tính cách tiềm ẩn bạn muốn khách hàng cảm nhận về thương hiệu, hãy nghĩ tới ước vọng của chính bạn, của những người cộng sự sánh bước bên bạn, mỗi ý tưởng, mỗi cảm xúc đều đáng trân quý, bởi đó là khởi nguồn của thương hiệu, khởi nguồn của tương lai.
Cuối cùng, sau tất cả, bạn có thể “mượn” tạm slogan của những thương hiệu lớn, những thương hiệu đã chứng minh được sự thành công bởi chiến lược đúng đắn, một slogan khác biệt và đáng giá. Mượn tạm ở đây không có nghĩa bạn lấy luôn Slogan của họ về dùng, sẽ thật buồn cười lắm! Mượn đơn giản có nghĩa rằng, công ty thiết kế poster cùng với khả năng biến hóa ngôn ngữ của chính bạn, sử dụng ý đó mà từ phải khác, tạo ra một câu văn xuôi tai, giàu ý nghĩa mà không gây phản cảm về việc sao chép.
Để tôi lấy 1 ví dụ cho bạn có động lực mà “mượn” nhé: Trong thời điểm tôi tham gia một dự án sáng tác Slogan cho một nhà thầu xây dựng, với yêu cầu thể hiện được sự vững mạnh về tài chính, chất lượng công trình ngay từ lúc mới khởi công xây dựng, và sự phát triển bền vững. Sau một thời gian dài nghiên cứu và suy nghĩ, tôi lang thang trên mạng cả tuần trời để tìm ý tưởng, chẳng có gì khả thi cả,Thiết kế biển aluminium mọi câu nói để hời hợt, thậm chí là nổ quá lố. Buổi sáng ngày trả ý tưởng, khi đến văn phòng, tôi ngó qua sấp Profile trong tủ đựng mẫu tài liệu công ty, ở đó có cuốn catalogue của Việt – Ý với câu Slogan thật ấn tượng: Cội nguồn sức mạnh!
Cả ngày tôi chìm trong Slogan đó, loay hoay tới lui, và 1 ý tưởng chợt đến: Mạnh từ cốt lõi!Vẫn trọn vẹn nghĩa mà không hề giống bản gốc.Khách hàng thực sự cảm thấy hài lòng với Slogan thể hiện trọn vẹn mong muốn của thương hiệu.
Đôi khi, bạn cứ quá chú tâm vào một hướng đi, mà quên mất rằng, những con đường khác cũng đang rộng mở.Sáng tác Slogan cũng vậy, đừng kìm hãm bản thân trong những ngôn từ đã được định sẵn, ý tưởng sẽ đến với bạn thậm chí chỉ qua một cái chớp mắt. Hãy thư thái!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét