Thứ Sáu, 11 tháng 12, 2015

Biển ngang và biển dọc khi quảng cáo ngoài trời

Khi đi dọc các con phố, công ty thiết kế logo chuyên nghiệp bạn sẽ bắt gặp rất nhiều biển quảng cáo ngang có, dọc có, và đôi khi bạn tự hỏi, tại sao một số thương hiệu thích ngang, và một số thương hiệu ưu tiên sử dụng biển dọc?
Biển ngang về cơ bản là khá phổ biến trong thiết kế thương hiệu, thiết kế nhận diện thương hiệu bởi đa phần không gian sử dụng cho biển quảng cáo ngoài trời dành cho biển ngang. Đặc biệt bạn có thể để ý, tất cả biển tấm lớn đều được thiết kế theo hình chữ nhật nằm ngang. Lúc đầu có lẽ chúng ta sẽ khó hiểu một chút, nhưng chỉ đơn giản rằng về mặt kỹ thuật, thiết kế bao bì sản phẩm biển ngang sẽ an toàn hơn biển dọc.

Biển ngang được sử dụng phổ biến từ biển tấm lớn cho tới quảng cáo trên bến xe bus, quảng cáo trên các tòa nhà, và thậm chí cả biển cửa hàng, công ty,... Việc thiết kế biển ngang cũng được xem là công ty thiết kế profile chuyên nghiệp tiêu chuẩn với các Designer, đã phần họ sẽ điều chỉnh không gian, kích thước khu vực quảng cáo cho phù hợp, tạo nên một biển quảng cáo ngang với đầy đủ thông điệp khách hàng yêu cầu. Mặc nhiên biển dọc ít được xem xét và để tâm tới.
Có một điều thú vị rằng, Pepsi là một trong những thương hiệu gần như ưu tiên tuyệt đối cho biển dọc. Bạn có thể bắt gặp hàng loạt biển Pepsi trên các trục đường, các tòa nhà, và thiết kế catalog phần lớn là biển dọc. Bởi thực tế nếu bạn treo một biển quảng cáo dọc bên một biển ngang, người qua đường phần lớn sẽ để ý tới biển dọc trước tiên, bởi thị giác con người luôn tìm đến điểm cao hơn. Đó là ưu điểm lớn của biển dọc – tức là thu hút sự chú ý. Biển dọc cũng tận dụng không gian tốt hơn. Nếu cùng kích thước chiều ngang, công ty thiết kế brochure hà nội bạn sẽ thấy thiết kế quảng cáo của biển dọc sẽ thể hiện được trọn vẹn hình ảnh, chứ không chỉ là một phần trọng yếu như biển ngang.
Trong hoạt động quảng cáo, công ty thiết kế poster chuyên nghiệp tùy vào vị trí mà doanh nghiệp có được, thuê được để sử dụng đặt biển quảng cáo ngoài trời, nhưng lưu ý rằng, biển ngang hay biển dọc lại phụ thuộc vào những hình ảnh – thông điệp mà bạn muốn thể hiện, Thiết kế biển aluminium đừng tự bó hẹp thương hiệu trong biển ngang khi bạn biết rằng – biển dọc dễ thu hút khách hơn nhiều.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét