Thứ Tư, 30 tháng 12, 2015

Màu sắc nào trong thiết kế khiến bao bì trở nên nổi bật?

Hẳn bạn không ít lần bước vào siêu thị và ngó qua các kệ hàng nơi trưng bàycông ty thiết kế logo chuyên nghiệp dòng hàng hóa mà sản phẩm của bạn cũng đang hiện diện trong đó. Bạn có ngay lập tức tìm ra sản phẩm của mình không?
Chắc là chuyện nhìn ra sản phẩm chỉ trong giây lát là thiet ke thuong hieu chuyện không hề đơn giản. Chúng ta ai cũng vậy, bị rối loạn bởi màu sắc khi có quá nhiều màu – quá nhiều màu sặc sỡ - xuất hiện bên cạnh nhau, bạn thậm chí chẳng thể nhận ra bao bì của chính thương hiệu mình, khách hàng càng không thể!

Vậy làm thế nào để bao bì sản phẩm trở nên nổi bật trên kệ hàng? Sử dụng màu sắc nào để bạn không tốn quá nhiều công sức quan sát mà thiet ke bao bi vẫn nhận ra ngay lập tức sản phẩm của doanh nghiệp?
Có một lời khuyên như thế này, thay vì sử dụng gam màu nóng, và kết hợp quá nhiều màu như các thương hiệu khác, bạn hãy thử sử dụng màu đen, dịch vụ thiết kế profile hoặc trắng hoặc chỉ sử dụng màu đơn sắc?
Làm sao mà màu đen và trắng có thể tranh giành sự hấp dẫn với đỏ - vàng – cam – xanh,...? Tại bởi vì chúng – một màu tối và 1 thiet ke catalogue màu sáng đơn giản nhất trên kệ hàng.
Làm sao màu đơn sắc có thể thuyết phục được hơn những hình ảnh hấp dẫn, bởi vì chúng đơn giản không gây rối mắt người xem. Hẳn bạn đã nghe nói tới nguyên tắc dịch vụ thiết kế brochure rất đặc biệt này: Đi ngoài phố, nếu muốn mình trở nên nổi bật, hãy mặc nguyên 1 cây đơn sắc. Bạn trở nên hoàn toàn khác biệt cho trăm hoa rực rỡ khắp con phố, với bao bì cũng vậy, thiết kế poster công ty chỉ cần đơn sắc nguyên cả bao bì, bạn hoàn toàn gây chú ý với thị giác khách hàng.
Chỉ với một quy tắc đơn giản như vậy, thay vì lòe loẹt như bất kỳ đối thủ nào của bạn, hãy đơn sắc – chỉ sử dụng một màu duy nhất cho bao bì, Thiết kế biển aluminium bạn sẽ thực sự đạt được kết quả ngoài sức tưởng tượng – sự chú ý ngay lập tức của người tiêu dùng trong hàng loạt các sản phẩm trên kệ hàng!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét