Thứ Tư, 30 tháng 12, 2015

Sử dụng logo như thế nào để phát huy tối đa hiệu quả?

Bạn mới chỉ biết đến thiết kế logo và các ấn phẩm khác, thiết kế logo chuyên nghiệp nhưng bạn không hề biết, để sử dụng logo một cách hiệu quả trong thực tế kinh doanh cũng là một nghệ thuật đòi hỏi kỹ năng và con mắt thẩm mỹ rất lớn.
Khi kinh doanh, tất nhiên chúng ta đã thuê một đơn vị thiết kế chuyên nghiệp để tạo cho mình một logo phù hợp, tư vấn thương hiệu nhưng không phải lúc nào designer cũng ở bên cạnh bạn để chỉ ra điều gì là nên và không nên khi đưa logo vào. Một số sản phẩm bạn phải tự tay mình thiết kế, hoặc đơn giản là nó quá nhỏ để vời tới thiết kế, một lý do khác là chi phí.

Lấy ví dụ, bạn viết một bài PR trên mạng, bạn không thể gửi cho thiết kế yêu cầu họ tạo cho mình một bài viết hoàn hảo được, công ty thiết kế bao bì hà nội hàng trăm bài viết như thế, chi phí là con số khổng lồ chứ chẳng chơi. Bạn tự phải đặt ra cho mình những luật lệ riêng để sử dụng logo cũng như hình ảnh khi cho vào bài viết.
Tôn trọng thương hiệu của mình bằng cách luôn đặt logo trang trọng ở vị trí bên trái màn hình, logo đừng quá to, thiết kế profile đẹp việc sử dụng 1/3 màn hình cho vị trí của logo thật là một điều kinh khủng và vô cùng tra tấn với mắt nhìn của người khác. Hãy sử dụng một kích thước vừa phải như cách mà designer sử dụng trên tiêu đề thư hoặc tờ rơi của bạn. Và cuối bài viết, công ty thiết kế catalogue cũng đừng quên bạn nên nhắc nhở khách hàng nhớ tới thương hiệu mình, nhớ tới logo thương hiệu.
Còn nếu bạn tạo ra một video thì chuyện lại khác, thiết kế brochure công ty hãy đặt logo bên dưới góc trái để không che đi hình ảnh của người xem, cũng có một số giải pháp khác như: tạo một nền mờ trên hình để gắn logo, thiết kế poster chuyên nghiệp hoặc trong một số phân cảnh nhất định, có thể chèn logo vào hình.
Trong Email marketing, hãy tạo một chữ ký ảnh bên dưới, trong đó có đầy đủ thông tin liên hệ và Thiết kế biệt thự logo thương hiệu tương tự như một card visit gửi tới khách hàng.
Với các ấn phẩm khác cũng vậy, chỉ cần tinh ý một chút, bạn hãy để ý những tờ rơi mà designer đã thiết kế, bạn sẽ biết cách để sử dụng logo của mình một cách đầy nghệ thuật và hiệu quả.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét