Thứ Tư, 30 tháng 12, 2015

Viết gì cho Catalogue?

Thường thì bạn nhận được khá nhiều lời khuyên cho công ty thiết kế logo , nhưng với catalogue thì lại chẳng mấy đơn vị đề cập tới bạn phải viết những gì? Viết như thế nào? Và bắt đầu viết từ đâu?
Viết catalogue, có những phần bạn có thể sử dụng lại thông tin từ cuốn Profile doanh nghiệp, có những phần có thể sáng tạo thêm dựa trên những thông tin từ profile, thiết kế bộ nhận diện thương hiệu , ... Catalogue là ấn phẩm nằm giữa Profile và Brochure, vừa có tính chất nghiêm túc, lại pha thêm thông tin chi tiết về sản phẩm – dịch vụ - dự án. Catalogue vừa giới thiệu và thiết kế bao bì sản phẩm show ra năng lực thương hiệu, vừa mang ưu điểm về bán hàng với hình ảnh – thông tin bắt mắt.
Bắt đầu catalogue, chúng ta sẽ sử dụng một Tagline ngắn gọn mô tả về mục tiêu – chiến lược – hoặc cam kết thương hiệu.

Tiếp đó, hãy bắt đầu giới thiệu về doanh nghiệp, bài giới thiệu nên ngắn gọn trong 500 chữ, trình bày rõ ràng về thời điểm thành lập, khát vọng thương hiệu, thiết kế profile những nỗ lực đã được ghi nhận, vị thế hiện tại, cam kết thương hiệu, và tất nhiên cả lời cảm ơn đối tác – khách hàng. Hãy trình bày thật đơn giản những điều bạn muốn nói, ngôn ngữ chân thành, mộc mạc để người đọc cảm thấy tin tưởng và theo suốt Catalogue của bạn.
Ngay sau phần giới thiệu, hãy sơ lược mô tả về bộ máy tổ chức, cũng như năng lực thương hiệu. Việc bạn chứng minh năng lực của thiết kế catalog mình mang tới cho người xem cơ sở để tin tưởng về chất lượng sản phẩm – dịch vụ họ sẽ nhận được khi cộng tác với công ty bạn. Điều này là hoàn toàn có lợi, khi ngay từ đầu bạn đã bày tỏ thiện ý cũng như sẵn sàng mang dẫn chứng ra để thuyết phục.
Đối với sản phẩm – dịch vụ: Hãy nêu các mảng sản phẩm – dịch vụ trước khi đi sâu vào từng thành phần. Mỗi mảng dịch vụ bạn có thể trình bày sơ lược về cam kết của công ty, thiết kế brochure hoặc chỉ cần gạch đầu dòng các mảng kinh doanh quan trọng nếu bạn không biết phải nói gì!
Nêu những sản phẩm và dịch vụ nổi bật của công ty, đi sâu vào chi tiết những khác việt của sản phẩm so với đối thủ: về giá, mẫu mã, chức năng,... có thể sử dụng một câu chuyện mô tả về quá trình sử dụng sản phẩm của một khách hàng thực tế, thiết kế poster thay vì hướng dẫn và diễn giải một cách kỹ thuật, máy móc. Thực tế chứng minh, một câu chuyện luôn hấp dẫn và giúp thương hiệu bán hàng tốt hơn nhiều những thuật ngữ chuyên ngành.
Phần dự án sẽ dành để giới thiệu những thành tựu nổi bật nhất, với những yêu cầu chi tiết của khách hàng, những xử lý của thương hiệu, những giải pháp hợp lý, Công ty thiết kế nội thất kịp thời và đạt hiệu quả cao.
Cuối cùng, hãy dành cho khách hàng một cam kết về dịch vụ, chất lượng và về quan điểm phát triển của thương hiệu. Bạn hoàn toàn có một cuốn catalogue đủ sức hút và chinh phục khách hàng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét