Thứ Sáu, 11 tháng 12, 2015

Tập trung thiết kế cửa hàng, chiến lược xây dựng thương hiệu không phải ai cũng biết

Để có được hiệu quả như mong muốn, công ty thiết kế logo các thương hiệu nổi tiếng đã làm gì để giải quyết vấn đề cạnh tranh và doanh thu??? Một trong số họ đã lựa chọn việc đầu tư thiết kế cho chính những cửa hàng trưng bày, thiết kế profile chuyên nghiệp điểm bán hàng rất chu đáo và chuyên nghiệp.

Câu chuyện về hãng thời trang Prada chính là như vậy, Họ liên hệ hợp tác với với AMO - xưởng nghiên cứu đặt tại Hà Lan với thiết kế của thiết kế catalogue chuyên nghiệp kiến trúc sư nổi tiếng Rem Koolhaas để thực hiện một kế hoạch vô cùng độc đáo Kết quả là một chuôi các cửa hàng được thiết kế có sẵn phòng thí nghiệm làm việc cho những trải nghiệm mua sắm thực nghiệm, thiết kế brochure chuyên nghiệp giúp khách hàng tận mắt nhận biết quá trình nghiên cứu, cho ra đời sản phẩm mà họ lựa chọn.
Câu chuyện này cũng được xảy ra tương tự với hãng café Starbucks. Họ cũng xây dựng phòng nghiên cứu và thiết kế các chuỗi cửa hàng theo phong cách riêng về văn hoá, sở thích, Thiết kế nhận diện thương hiệu nhu cầu của từng quốc gia. Từ đó, không chỉ tạo được ấn tượng cho khách hàng trải nghiệm mà còn tối ưu chi phí, đạt doanh thu và hiệu quả kinh doanh vượt trội
Trong cuộc đua cạnh tranh về thương hiệu, BMW World ở Munich cũng không nằm ngoài cuộc chơi với công ty thiết kế poster các hệ thống showroom hoàn hảo – Nơi người dùng có thể trải nghiệm và tưởng tượng vô tận về sản phẩm mà họ lựa chọn, chứ không đơn thuần là thiết kế bao bì sản phẩm đến mua một chiếc xe rồi ra về.
Không cần bàn cãi về hiệu quả kinh doanh mà các thương hiệu trên đạt được. Điều quan trọng với họ hơn cả chính là khả năng khắc thiết kế poster sâu với khách hàng về thương hiệu, về chất lượng sản phẩm chuyên nghiệp, hoàn hảo.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét