Thứ Sáu, 11 tháng 12, 2015

Thiết kế gian hàng hội chợ bắt đầu từ đâu?

Đối với người mới bắt đầu, có lẽ để thiết kế một gian hàng công ty thiết kế logo hội chợ là điều quá mơ hồ và khó khăn. Bạn không biết những tiêu chuẩn cơ bản của một gian hàng, không biết phải phối kết hợp thiết kế thương hiệu doanh nghiệp ra sao giữa các thành phần thương hiệu, không biết phải sử dụng không gian nhỏ hẹp đó như thế nào cho hiệu quả.
Như bạn đã biết, mọi thiết kế thương hiệu luôn bắt đầu từ logo, từ biểu tượng, màu sắc, hình khối và kết cấu logo, thiết kế bao bì chuyên nghiệp tất cả những gì bạn nhìn thấy ở đó đều có thể trở thành tư liệu tuyệt vời cho thiết kế gian hàng hội chợ.


Đối với màu sắc, bạn có thể thấy logo luôn có màu chính – phụ. Sử dụng màu nào lại dựa vào tính chất riêng của hội chợ. Thông thường màu nóng ít được sử dụng như màu chính, thiết kế profile công ty mà chỉ điểm xuyết một số chi tiết trong thiết kế. Có thể thấy việc hạn chế sử dụng màu nóng nhằm giảm áp lực nên thị giác của người xem, tránh hình thành những cảm xúc – những tác động tiêu cực nên tâm tý cũng như quyết định tiêu dùng. Tuy nhiên, một số ngành hàng lại rất rất chuộng những màu nóng, thiết kế catalogue chuyên nghiệp đặc biệt là ngành nhà hàng – bởi theo nghiên cứu khoa học, thì màu nóng kích thích cảm giác thèm ăn, khoang miệng và dạ dày tiết ra dịch vị gây cảm giác đói cho người nhìn. Đó là lý do bạn sẽ thấy các gian hàng thực phẩm thưởng sử dụng màu đỏ và sử dụng như màu sắc chính trong thiết kế.
Sau khi quyết định được màu sắc và hình khối, phần còn lại chính là trang trí không gian gian hàng. Vị trí đặt màn hình (nếu có) sẽ ở chính giữa, hai bên cánh có thể đặt Poster để điền đầy, công ty thiết kế brochure chuyên nghiệp và tránh cảm giác trống trải. Ở chính giữa bạn đặt kệ trưng bày với chiều cao 1m3 – 1m5, bởi mắt người trưởng thành chỉ tập trung trong khoảng từ 1m – 1m4 để lựa chọn những sản phẩm ưa thích của mình.
Phía trước là một biển gắn liền phía trên gian hàng, cùng với logo và có thể thêm 1 vài hình ảnh đẹp. Tiếp đó là chậu cây để trang trí, dịch vụ thiết kế poster cũng là điểm nghỉ của mắt. Một bàn tiếp khách bên tay phải, trên đó là Profile, tờ rơi của thương hiệu.
Tất cả không gian được sắp xếp thông thoáng để khách thăm quan không bị choáng ngợp với hình ảnh, sắc màu. Bạn biết đó, Công ty thiết kế nội thấtbắt đầu bất cứ điều gì cũng không dễ, nhất là với thiết kế gian hàng. Bạn phải tính toán được cả vật liệu, chi phí và công việc thi công sau này. Hãy liên hệ với nhà thiết kế để hoàn thiện ý tưởng bước đầu của chính bạn! 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét