Thứ Sáu, 11 tháng 12, 2015

Cách viết nội dung Profile hiệu quả

Khi sếp bắt đầu có ý tưởng xây dựng một cuốn Profile, công ty thiết kế logo và chỉ định bạn phải viết nội dung, vấn đề với bạn bắt đầu.
Bạn không biết phải bắt đầu từ đâu và làm cách nào để viết nội dung profile hiệu quả, để thể hiện được đúng mong muốn của sếp, thiet ke thuong hieu cũng như thể hiện đúng bản sắc và cá tính thương hiệu, trên tất cả là khả năng thuyết phục khách hàng đến với công ty.

Thực ra, viết Profile không hẳn là việc khó, nó đơn giản chỉ là bạn sắp xếp các cứ liệu một cách khoa học, kết hợp với đoạn dẫn chuyển đề tài. Cũng như chúng ta học viết văn, thiết kế bao bìluôn có một đoạn dẫn ngắn trước khi chuyển tải thông điệp mới, trước khi phân tích tình huống và ý tưởng mới.
Việc lấy cứ liệu, bạn nên bắt đầu gửi mail cho từng người phụ trách các phòng ban riêng của công ty, công ty thiết kế profile hỏi họ những thông tin liên quan tới công việc. Mỗi phòng ban một nhiệm vụ phù hợp với công việc hàng ngày. Từ những thông tin có được, mỗi phòng ban sẽ tự chắt lọc để phù hợp đưa vào Profile.
Ví dụ như phòng kinh doanh sẽ có các thông tin cụ thể về sản phẩm, những đặc tính ưu điểm nổi bật, những điều khách hàng quan tâm, và những nhu cầu, khúc mắc của khách hàng trong quá trình sử dụng, thiết kế catalogue trong thời điểm quyết định mua,... Từ thông tin đó bạn sẽ bắt đầu xây dựng phần sản phẩm – dịch vụ sao cho thỏa mãn được nhu cầu khách hàng, trấn an, cũng như cung cấp cho họ thông tin cần thiết nhất để quyết định mua hàng.
Đối với phòng nhân sự, họ sẽ cung cấp cho bạn thông tin chung về sơ đồ tổ chức, năng lực của ban lãnh đạo, cũng như thông tin cơ sở về bằng cấp, khả năng của mỗi nhân viên, thông tin về đào tạo, thiết kế brochure chuyên nghiệp chính sách nhân sự, tuyển dụng,.... Từ đó bạn sẽ đưa vào Profile những ưu điểm về nhân sự, chính sách, chiến lược của công ty,...
Công đoàn là nơi cung cấp cho bạn tình hình hoạt động văn thể mỹ, các cuộc thi, cũng như thông tin về văn hóa doanh nghiệp khác, công ty thiết kế poster phần này rất cần thiết đưa vào Profile như minh chứng cho một thương hiệu phát triển bền vững dựa trên những giá trị tinh thần – văn hóa từ ngày mới thành lập.
Về phần ban lãnh đạo, bạn nên đặt câu hỏi về sứ mệnh – tầm nhìn – và các giá trị cốt lõi của thương hiệu. Chẳng ai hiểu doanh nghiệp cần gì, Thiết kế biển led muốn gì, và đi xa tới đâu như họ.
Khi thu thập được đầy đủ thông tin, đó cũng là lúc bạn hoàn thành xong cuốn Profile. Phần viết nội dung cho hoàn chỉnh hơn, chờ đợi vào tư duy cũng như ngòi bút của chính bạn!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét