Thứ Ba, 1 tháng 12, 2015

Cách thiết kế một bản báo cáo thường niên hay và hấp dẫn

Cũng như bao nhiêu loại báo cáo khác, thiết kế logo thương hiệu thì báo cáo thường niên cũng thể hiện kết quả của một quá trình hoạt động kinh doanh hoạt động của doanh nghiệp. Trong báo cáo đó thể hiện toàn bộ những điểm mạnh điểm yếu của doanh nghiệp. Nhưng bằng cách nào để làm cho báo cáo đó trở nên đẹp hơn về cả con số và còn phải đẹp cả về hình ảnh, thiết kế profile giá rẻ ngôn ngữ và mọi yếu tố trên báo cáo phải có tính logic, có khoa học và phù hợp.

Một bài báo cáo cũng như một bài văn hoặc một câu chuyện cần phải có đầy đủ các phần mở bài, thân bài và kết luận, có như thế thì mới dẫn dắt khán giả đi từ cảm xúc này đến cảm xúc khác một cách thuận lợi. Trong bài báo cáo thường niên cũng thế, thiet ke catalogue điểm khác ở đây là trong báo cáo không chỉ có những con số mà còn được kết hợp bởi những hình ảnh, màu sắc, kết cấu. Nó đòi hỏi độ khó và phức tạp hơn rất nhiều. Vì thế yêu cầu trình độ của nhà thiết kế phải có sáng tạo và ý tưởng mới lạ thì mới có thể giới thiệu hết cho khán giả thấy thiet ke brochure được hết sứ mệnh và định hướng phát triển của doanh nghiệp.
Công việc của các nhà thiết kế phải làm sao tạo cho bản báo cáo với những con số đã đẹp trở nên đẹp hơn và đã xấu trở nên đỡ xấu hơn. Điều này nói thì đơn giản nhưng thực tế đi vào công việc thì vô cùng khó. Nó đòi hỏi nhà thiết kế phải có nhiều kinh nghiệm và xay dung thuong hieu trình độ thì mới có được những ý tưởng mới lạ. Ngôn ngữ, hình ảnh và con số phải kết hợp với nhau thật mượt mà và nhất quán từ đầu đến cuối,. Nhất thiết là không được để cho bản báo cáo bị khô khan.
Một điểm thành công của bản báo cáo thường niên chính là tạo nguồn cảm hứng tới người đọc. Khiến họ có thể đọc hết bản báo cáo sau đó đi đến phân tích và thiết kế poster rút ra bài học kinh nghiệm cho những kế hoạch sắp tới trong tương lại. Đặt biệt tạo cho họ có cảm hứng đón chờ bản báo cáo thường niên của những kỳ tiếp theo. Cho họ có cảm giác như đang theo dõi một bộ phim hay nếu không được theo dõi tiếp sẽ cảm thấy hụt hững.
Có thể bạn còn cảm thấy mơ màng về công việc này, công ty thiết kế bao bì chuyên nghiệp nhưng tôi tin rằng nếu bạn đi sâu vào tìm hiểu nó bạn sẽ cảm thấy nó rất hay và thú vị. Đó chính là kinh nghiệm của tôi trong nhiều năm qua và bây giờ tôi đã coi nó như món ăn tinh thần không thể thiếu hàng ngày. Nếu thiếu nó tôi sẽ cảm thấy rất nhớ và sẽ tìm mọi cách để công ty thiết kế poster hà nội tiếp xúc với nó. Vậy nếu bạn cần tư vấn hoặc tìm hiểu thêm về nó hãy mạnh dạn liên hệ với chúng tôi đễ được tìm hiểu kỹ hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét