Thứ Tư, 30 tháng 12, 2015

3 điều cần tránh khi thiết kế gian hàng hội trợ

Gian hàng hội chợ là một trong những thiết kế logo thương hiệu quan trọng của thương hiệu, đặc biệt trong một số ngành như: du học, điện máy, nguyên vật liệu xây dựng,...
Khi tham gia vào xây dựng gian hàng, mỗi thiết kế sẽ có những ý tưởng cũng như cách sắp xếp riêng của mình để đạt được mục đích gây ấn tượng. Tuy nhiên, trong hệ thống nhận diện thương hiệu gian hàng hội chợ cũng có một số nguyên tắc nhất định mà người thiết kế phải lắm vững, đặc biệt cần tránh những điều sau:

Màu sắc sử dụng quá lòe loẹt
Việc sử dụng màu sắc đơn giản và sắc nét là một trong những yêu cầu cơ bản của thiết kế, nhưng đặc thù một số thương hiệu có logo với màu sắc quá nóng, công ty thiết kế bao bì khi sử dụng làm gam màu chính trong thiết kế gian hàng sẽ khiến cho thiết kế trở nên chói mắt với người xem. Màu sắc lòe loẹt gây áp lực lớn lên thị giác, làm ức chế thần kinh và dễ gây ra những phản ứng tiêu cục với những người nhìn lâu. Hãy thử nghĩ xem ai là người sẽ nhìn lâu nhất gam màu của gian hàng? Đó là nhân viên của bạn, thiết kế profile chuyên nghiệp khi họ không thực sự thoải mái, họ phục vụ khách hàng của bạn không tốt, và tất nhiên hiệu quả của thiết kế gian hàng không được như ý muốn.
Không bám sát vào vật liệu khi thiết kế
Nhiều nhà thiết kế không có kỹ năng thực tế với việc thi công, họ thiết kế theo chủ ý cá nhân và hoàn toàn thiếu những tính toán cần thiết với vật liệu thi công. Chưa kể vấn đề chi phí dành cho những vật liệu sử dụng một lần, và thiết kế catalogue công ty việc tạo hình, tạo khối hau điêu khắc cũng cần lưu ý thật chặt chẽ. Các loại vật liệu đều có công năng riêng, ưu và nhược điểm riêng, tùy vào địa điểm tham gia hội chợ, cũng như mức chi phí dự tính của doanh nghiệp mà thiết kế có những điều chỉnh hợp lý, thiet ke brochure sử dụng các vật liệu hợp lý trong thiết kế gian hàng của mình.
Tạo ra quá nhiều chi tiết
Tất nhiên là thiết kế gian hàng không thể thiết hình ảnh của poster hay các khay kệ chứa sản phẩm – Profile, catalogue, brochure hay tờ rơi, thiet ke poster nhưng việc sắp xếp dày đặc những hình ảnh và thông điệp như vậy lại khiến người xem hoàn toàn rối mắt và mất phương hướng. Poster trong thiết kế gian hàng chỉ nên có khoảng 2 – 4 chiếc với những hình ảnh đơn giản nhất, thông điệp rõ ràng nhất để người xem có thể thấy ngay được ý đồ thương hiệu. Việc sắp xếp khay kệ đặt sản phẩm trưng bày cũng lưu ý tránh dòng người lưu thông, và chỉ để sản phẩm chính trong khoảng 1m – 1m3 so với mặt đất, Thiết Kế văn phòng đây là khoảng cách theo khoa học chứng minh là hiệu quả nhất trong trưng bày, những vị trí còn lại bạn nên để càng thông thoảng càng tốt, phần bên trên có thể có hoặc không.
Đối với tiểu cảnh, cũng chỉ nên sử dụng lẵng hoa hoặc cây cảnh nhỏ để điểm màu cho gian hàng, không nên sử dụng một lẵng hoa quá nhiều màu sắc, quá cầu kỳ, tất cả có thể làm người xem mất tập trung
Trong thiết kế gian hàng, có rất nhiều điểm người thiết kế phải sử dụng tới bản năng của mình để tạo ra một gian hàng thực sự hấp dẫn và ấn tượng, nhưng trên tất cả, bạn hãy nhớ tránh xa những điều trên, nó sẽ phá vỡ hoàn toàn thiết kế của bạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét