Thứ Sáu, 11 tháng 12, 2015

Các thương hiệu oto lớn xây dựng thương hiệu như thế nào

Không phải bất cứ khách hàng nào cũng là thiết kế logo khách hàng có khả năng tiêu dùng cao, chịu chi các loại chi phí “trên trời” để thoả mãn nhu cầu của họ. Công việc của một thương hiệu là tạo cho họ lòng tin, thiết kế profile giá rẻ và hướng họ đi đến hành động ”tiêu tiền” cho sản phẩm, dịch vụ của mình. Các hãng oto lớn đã làm gì để khách hàng của họ phải “móc hầu bao” và lựa chọn??? Cùng tìm hiểu ngay trong các ví dụ sau đây:
Câu chuyện về hãng siêu se Porsche – cái tên chẳng còn xa lạ gì với các “dân chơi sành điệu thứ thiệt” trên thế giới. Hãng oto này đã kích thích việc mua hàng của các khách hạng sang với việc thiết kế catalogue giá rẻ thay đổi quy trình giao hàng một cách ngoạn mục: Thay vì giao hàng đến nhà cho khách, hoặc mời khách hàng đến các showroom để mua sắm, lựa chọn, Porsche đã đổi mới bằng cách cho người mua nhận xe trực tiếp tại dây chuyềnthiết kế brochure giá rẻ lắp ráp tại Đức – nơi mọi công nghệ cao và các dây chuyền hiện đại đều được thể hiện cho khách hàng thấy. Vừa giúp cho khách hàng thiet ke thuong hieu thực sự tin tưởng với sản phẩm, vừa tiết kiệm chi phí vận chuyển một cách ngoạn mục.
Một câu chuyện khác từ hãng xe Ferrari. Không cần bàn cãi về độ “chịu chơi” của các khách hàng mua xe này. Ferrari thấu hiểu thiết kế poster hà nộiđược điều đó và kích thích mua hàng bằng cách cho ra đời sản phẩm hoàn hảo Ferrari LaFerrari - với vẻ đẹp không cưỡng lại được, thiết kế bao bì kèm theo điều kiện: khách hàng mua chiếc xe Ferrari LaFerrari trước đó đã phải sở hữu ít nhất 5 chiếc xe khác của hãng. Câu chuyện tưởng chừng như đùa nhưng lại giúp cho Ferrari tăng doanh thu đột phá trong thời điểm đó.
Case study của Porsche, công ty thiết kế poster chuyên nghiệp hà nội Ferrari thực sự là một đột phá của thế kỉ với chiến lược xây dựng thương hiệu, tăng doanh số một cách ngoạn mục.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét