Thứ Tư, 30 tháng 12, 2015

Ý nghĩa hoa mai, hoa đào, hoa lan

Hoa mai : tượng trưng cho ngũ phúc thần đem điện hoa hà nội giá rẻ lại điều may mắn thịnh vượng vì hoa mai có 5 cánh vàhoa sinh nhật vóc dáng của hoa mai là vóc dáng của ‘ Mai cốt cách , tuyết tinh thân ‘ tạo nên sự thanh tao của người ẩn dật cao quý.

Hoa đào : tượng trưng co vẻ đẹp thiếu nữ sắc mặt tươi hồng và dùng để cắm trước cửa ngày tết làm bùa trấn áp ma quỷ. Hoa và trái đào còn làm ta hoa cưới nhớ đến nhiều sự tích trong truyện cổ tích như : bà tiên Tây Vương Mẫu của chốn thiên thai biểu tượng cho trường sinh. Cứ dịp tết đến xuân về mỗi gia đình miền Bắc sẽ không thể thiếu màu hồng phai hay thắmcông ty chuyên tổ chức sự kiện của những cành đào, tuy nhiên trong phong thủy nếu biết cắm hoa , đặt bình đúng chỗ thì bạn sẽ mang lại cát lợi cho gia đình vào năm mới. Chọn được một bình cắm đào theo phong thủy đẹ chưa đủ mà người dịch vụ cưới hỏi trọn gói chơi cần chọn được một chiếc bình cắm đào hợp phong thủy mới đem lại nhiều điểu tốt lành cho năm mới. Nếu bình màu xanh hoặc màu đen thì nên đắt bình về hướng Bắc, nếu bình về hướng đông nam dich vu dien hoa buu dien hay đông thì nên chọn bình màu xanh ngọc, xanh lá cây, màu đỏ hoặc tím đặt về phía nam, hướng tâu , tây bắc thì nên chọn bình màu vàng hoặc trắng….Đa số người mua đào về chơi tết nhưng lại ít khi chăm sóc nó, để bình hoa được tươi lâu các bạn nên cho nước vào bình , không quá nhiều cũng qua tang không quá ít và đặc biệt phải thường xuyên thay nước cho đào luôn tươi bền màu. Theo phong thủy màu sắc và độ bền của đào cũng ảnh hưởng đến hòa khí, tình cảm của các thành viên trong gia đình đặc biệt là vợ chồng. Một điều cần chú ý đó là nên vứt hoa đi trước khi hoa héo ngay trong chính nhà bạn vào đầu năm, nếu chứng kiến hoa héo trong nhà có sự chia cách hoặc tranh chấp.
Hoa lan : tượng trưng cho người quân tử , có tình cảm trong sáng cao thượng được ví như ‘ Vương giả chi hoa’. Và có một điều hoa khai truong cua hang đặc biệt ít ai biết là “lan thất” là phòng ở của con gái, “lan hương ” là hơi thở của con gái còn trinh và đặc biệt có “Kim lan thất” là hội quán chung đụng của những nàng con gái hay con trai với châm ngôn: “Sống chung một thất Kim lan Thác chôn cùng một không gian nấm mồ”.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét