Thứ Sáu, 11 tháng 12, 2015

Doanh nghiệp nào cần thiết kế hồ sơ năng lực

Hồ sơ năng lực – một dạng cứ liệu đáng tin cậy,  thiết kế logo chuyên nghiệp minh chứng cho năng lực thương hiệu. 
Chúng ta thường quen với hình ảnh Profile chào hàng của doanh nghiệp – được thiết kế chuyên nghiệp và đẹp mắt,  cách xây dựng thương hiệu thường được gửi kèm cho khách hàng trong bước đầu tìm hiểu và hợp tác, nhưng không nhiều doanh nghiệp quan tâm tới thiết kế hồ sơ năng lực. 

Hồ sơ năng lực thường mang một dáng vẻ nghiêm túc và có phần đơn điệu, u buồn, với bìa cứng in 4 chữ “HỒ SƠ NĂNG LỰC” kèm theo tên và logo công ty. Đằng sau đó, là hàng loạt giấy A4 được in kín mít chữ, từ giới thiệu sơ bộ về công ty, kèm đăng ký kinh doanh,  công ty thiết kế bao bì chuyên nghiệp cho tới những bảng thống kê doanh thu, công trình, dự án, những con số khô khan tới tẻ ngắt. Hình ảnh vốn đã hiếm hoi, đôi khi còn được in đen trắng, góc chụp tối và mờ nhạt. Thật khó để người xem có thể cảm thấu được cái hay,  thiết kế profile cái tuyệt vời của thương hiệu. 
Tất nhiên, không phải bất cứ doanh nghiệp nào cũng cần thiết phải thiết kế hồ sơ năng lực, phần lớn doanh nghiệp dịch vụ đều không có nhu cầu cấp thiết với tài liệu này,  công ty thiết kế catalogue hà nội tất nhiên là trừ thương hiệu về dịch vụ tài chính. 
Nếu bạn là một doanh nghiệp sản xuất hoặc xây dựng, chắc hẳn bạn luôn mang theo cuốn hồ sơ năng lực trong cặp sách, bạn cũng không mấy quan tâm về hình họa hay thiết kế, bởi những con số nói lên tất cả khả năng của công ty. Nhưng, có một điều tôi muốn nhắc bạn lưu ý,  thiết kế brochure khi hồ sơ năng lực của bạn được đặt bên cạnh hàng tá các hồ sơ khác, tất cả đều mờ nhạt như nhau, nếu... bìa hồ sơ của bạn được thiết kế đẹp mắt, chuyên nghiệp, sang trọng và ấn tượng, nếu những trang giới thiệu, trang chuyển dịch vụ,  thiết kế poster dự án cũng được thiết kế như vậy... thử hỏi đối tác sẽ chọn đơn vị nào để xem đầu tiên? 
Cái lợi đối với vị trí đầu tiên đó là sự tập trung của người xem. Họ sẽ thực sự để tâm tới từng phần mà bạn trình bày,  Thiết kế biệt thự từng dự án, từng thiết bị được ghi lại, từ đó sẽ có những đánh giá và nhận định riêng, khả năng ghi nhớ tới thương hiệu của bạn cũng cao hơn, khả năng lựa chọn hồ sơ của bạn cũng cao hơn. 
Tất cả những khả năng đó đã được thực tế chứng minh là hoàn toàn có cơ sở. Tại sao bạn – một doanh nghiệp sản xuất, xây dựng – lại không thử liên hệ với đơn vị thiết kế hồ sơ năng lực ngay hôm nay nhỉ? Cơ hội sở hữu cuốn hồ sơ năng lực nổi bật nằm trong tay bạn, cơ hội thắng thầu dự án sắp tới ở ngay trong tầm tay, cơ hội nhận được cái gật đầu của đối tác là hoàn toàn khả thi!

Bài viết: Doanh nghiệp nào cần thiết kế hồ sơ năng lực 

Nguồn Zing Blog

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét