Thứ Ba, 1 tháng 12, 2015

Liều mình như chẳng có để xây dựng thương hiệu

Chà! Chủ đề này thực sự rất hấp dẫn, đặc biệt với những Start-up. 

Chúng ta đều biết, khi bắt đầu với một ý tưởng và quyết tâm tạo dựng thiết kế logo giá rẻ nên một thương hiệu riêng của chính mình, bạn không chỉ phải vượt qua sóng gió đến từ chính bạn bè, người thân, bạn còn phải vượt qua được chính những phút giây nản lòng của chính mình. 

Khởi đầu một thương hiệu, quan trọng nhất có lẽ là chữ Liều! Bởi không có một kế hoạch hoàn hảo nào trong kinh doanh, công ty thiết kế profile hà nộimọi thứ bạn có chỉ là cơ hội, và cơ hội thường đến cùng với thách thức, nếu ta không dám liều mình vượt qua mọi trở ngại, thiết kế catalogue giá rẻkiên định trên con đường đi, kiên định để bắt đầu, thì cơ hội cũng bỏ ta đi. Chẳng có thương hiệu nào được ra đời sau đó cả, nói gì tới thành công?
Liều mình, chắc chắn là phải liều, nhưng chúng ta liều có cơ sở chứ không phải liều theo kiểu thiếu hiểu biết.


Cái liều đầu tiên, đó là Liều lựa chọn

Lựa chọn một hướng đi, một ngành hàng, một dịch vụ, một ý tưởng để bắt đầu không phải điều dễ dàng. Thường thì không phải ai trong chúng ta thiết kế brochure giá rẻ cũng phát hiện ra đam mê của mình ngay từ đầu, đôi khi chúng ta phải trả giá bằng vài ba lần ngã ngựa trước khi thiet ke nhan dien thuong hieu chính thức đứng vững trên đôi chân mình. Tại sao phải là đam mê? Bởi chỉ có đam mê mới đủ sức níu giữ và dẫn lối chúng ta đi trên cả chặng đường dài. Quyết định theo đuổi đam mê là quyết định cả đời ta không bao giờ phải nuối tiếc.
Lựa chọn một hướng đi khi ta chưa chắc chắn muốn đi đường nào, đó là một quyết định liều lĩnh! Hãy lựa chọn thứ bạn giỏi nhất để bắt đầu!
Lựa chọn bạn đồng hành – cái này chắc có lẽ chúng ta miễn bình luận, công ty thiết kế poster bởi những sai lầm nổi tiếng thế giới thậm chí đã bị trả giá bằng chính thương hiệu của người sáng lập. Bạn nên nhớ, quan trọng nhất không phải chỉ đơn giản là chọn 1 người tài, ta cần chọn hơn cả là một người có Tâm!

Lựa chọn đơn vị thiết kế!

Điều này có vẻ lạ, thực ra thì tôi đang lấy cái nhìn cá nhân để cho rằng bạn đang suy nghĩ như thế! Qua thống kê ta có thể thấy, đa phần các doanh nghiệp Việt hiện nay không thực sự đánh giá đúng tầm quan trọng của thiết kế thương hiệu. Chúng ta quá chú tâm vào marketing, quảng cáo, công ty thiết kế bao bì nhưng bạn có thấy một thương hiệu thành công nào lại có thiết kế logo, bao bì, nhãn mác, đồng phục, nội thất, showroom, biển quảng cáo, profile,... thiếu chuyên nghiệp không?

Hãy chọn cho mình một đối tác chuyên nghiệp để gắn bó lâu dài, thậm chí là suốt quá trình hình thành và phát triển thương hiệu. Một đơn vị chuyên nghiệp tức là họ đủ năng lực sáng tạo, đủ uy tín, và trên hết là đủ khả năng biến những ý tưởng mơ hồ của bạn trở thành hiện thực, thật trực quan,thiết kế poster hà nội sinh động, và hấp dẫn. Hãy tìm hiểu thật kỹ trước khi bắt đầu làm việc với nhà thiết kế của bạn. Tôi chỉ lưu ý rằng: Bạn nên lựa chọn một đơn vị ít biến động về nhân sự sáng tạo, bởi nhân sự ngành này thay đổi liên tục, bạn không thể biết được thiết kế bạn đánh giá cao, người đã tạo ra nó có thực sự còn làm việc cho công ty đó hay không. Thật tỉnh táo và khôn ngoan nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét