Chủ Nhật, 31 tháng 1, 2016

Đặt tên thương hiệu bằng những mẹo hay trong ngôn ngữ

Rất nhiều doanh nghiệp, dịch vụ, sản phẩm đã tận dụng thiết kế logo giá rẻ những mẹo hay trong tiếng việt để gây ấn tượng cho tên thương hiệu của mình. Mẹo hay đó là gì? Cùng tìm hiểu ngay sau đây

Từ khóa ghép vần
Rất nhiều thương hiệu có tên dài và nội dung tên đọc khó nhó, chính vì hạn chế này nên các thương hiệu dường như chỉ sử dụng các tên dài đó trên giấy đăng ký, còn lại sẽ dùng một tên ghép vần khác để sử dụng trong giao dịch, thiết kế profile giá rẻ viết bảng biểu v.v. Các từ ghép vần đó là đại diện cho những ý nghĩa khác nhau, sử dụng các chữ đầu để ghép thành từ có tên mới trong từ điển. Ví dụ: Vietinbank (Vietnam Bank for Industry and Trade, – In trong Industry, thiết kế catalogue giá rẻ đồng thời khi đọc âm thanh như chữ “Tin” – của từ “tin cậy”).
Bên cạnh các từ ghép “có nghĩa”, “đúng chính tả”, thiết kế brochure chuyên nghiệp thì cũng có một số thương hiệu sử dụng từ ghép bị cho là sai chính tả như: “Walkman” đã từng bị chính ông chủ của SONY gạt bỏ, chê là “sai ngữ pháp” tiếng Anh (đúng ngữ pháp phải là Walking-man). Hay Iphone, xay dung thuong hieu chữ I được Steve Job đặc biệt yêu thích vì nó có nghĩa “tôi”, nhân xưng trong Tiếng Anh, nhưng đúng ngữ pháp phải là My-phone. My-pad…
Lai ghép
Đây là cách sử dụng “từ khóa” ghép với “từ có nghĩa” để tạo thành thiết kế poster hà nội một “từ mới” trong từ điển. Với phương pháp này, người đặt tên được sáng tạo không giới hạn và cho ra đời rất nhiều cái tên độc đáo như: Thanhs Thanh là tên đệm của founder, cũng là từ Xanh, mô tả triết lý thương hiệu, công ty thiết kế bao bì ghép với chữ “s” có ý nghĩa hình ảnh Việt Nam – cả cụm lại tạo thành một từ khóa mới và giờ đang được thế hệ teen Việt sử dụng như là chữ Thanks. Mới đây, chúng tôi cũng đặt một tên “tốt” cho sản phẩm giảm béo của Mỹ với tên USLIM (US – America. Slim – giảm béo; U – You).
Với những kiến thức đa dạng và chuyên sâu về ngôn ngữ, công ty thiết kế poster chuyên nghiệp hà nội chắc chắn thương hiệu của bạn sẽ có một cái tên thật hay và độc đáo!!!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét