Thứ Bảy, 9 tháng 1, 2016

Bao nhiêu trang là đủ với một thiết kế Profile?

Khi bắt đầu cho một thiết kế profile, thông thường dịch vụ thiết kế logo bạn luôn tự hỏi sẽ xây dựng một cuốn profile bao nhiêu trang để có thể trình bày hết được thông tin mà thương hiệu muốn truyền tải?
Một số thương hiệu muốn Profile thật dày, thiết kế nhận diện thương hiệu để khi cầm cuốn Profile trên tay, đối tác cảm thấy họ đang làm việc với một thương hiệu chuyên nghiệp, giàu tiềm lực, và đáng tin cậy. Một số công ty lại cho rằng không nên quá dài dòng, rườm rà, chỉ cần trình bày những thông tin cơ bản nhất về thương hiệu, sản phẩm – dịch vụ là đủ. Vậy chúng ta cùng tính xem, thiết kế bao bì chuyên nghiệp một cuốn Profile, về cơ bản sẽ có khoảng bao nhiêu trang là đủ những nội dung cơ bản nhất?

1.Trang bìa – trang cuối
Đây là 2 trang bắt buộc với profile. Trang bìa sẽ chỉ bao gồm logo – slogan và hình ảnh Design phù hợp với ngành nghề thương hiệu. Trang cuối là hình ảnh – hoặc Design, thiết kế profile chuyên nghiệp Tagline và thông tin liên hệ của công ty.
2. Giới thiệu
Bài giới thiệu doanh nghiệp khoảng < 500 chữ, thiết kế catalogue chuyên nghiệp bao gồm những thông tin về thời gian thành lập, lời cảm ơn, chiến lược, cam kết thương hiệu.
3. Sứ mệnh – tầm nhìn – giá trị cốt lõi
Phần này có thể phần thành 1 hoặc 3 trang tùy theo nhu cầu doanh nghiệp. Việc phân theo số lượng trang khác nhau cũng đòi hỏi nội dung khác nhau. Nếu chỉ trình bày trong 1 trang thì cả Ba mục chỉ trình bày theo hướng gạch đầu dòng những ý chính, thiet ke brochure nếu 3 trang thì mỗi ý người viết nên diễn giải sâu hơn để người đọc có thể hiểu được sơ bộ ý đồ cũng như cách thức vươn tới mục tiêu của thương hiệu.
4. Quá trình hình thành và phát triển
Một số doanh nghiệp mới có thể bỏ qua mục này. Bạn có thể tóm tắt trong một trang hoặc 2 trang với các mốc thời gian chính yếu tạo nên những thay đổi khác biệt, thiet ke poster những bước trưởng thành của doanh nghiệp.
5. Bộ máy tổ chức – nhân sự
Sơ đồ bộ máy tổ chức, kết cầu nhân sự và đào tạo, Biển quảng cáo tuyển dụng của doanh nghiệp. Phần này cho thấy được năng lực nhân sự cũng như những chính sách riêng của công ty để chiêu mộ, giữ chân nhân tài, tạo niềm tin cho khách hàng về sự ổn định.
Với những phần như trên, bạn đã sắp xếp được số trang cho cuốn Profile của mình chưa? Với kinh nghiệm của cá nhân tôi, thì một cuốn Profile cơ bản nhất thường sẽ bao gồm 16 trang, bạn thử phân bổ xem?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét