Thứ Bảy, 23 tháng 1, 2016

Thiết kế logo với các nguyên tắc hợp lí

1. Hợp thời
Một logo hiệu quả phải luôn hợp thời. Vị thế của bạn sẽ thiết kế logo chuyên nghiệp được thử thách theo thời gian? Liệu nó vẫn có hiệu quả trong 10, 20 hay 50 năm tới?
Hãy xem xét xu hướng của ngành thời trang. Xu hướng đến rồi đi, và khi bạn bạn đang nói về việc đổi một cái quần jean hay mua một chiếc váy mới, xây dựng thương hiệu doanh nghiệp tốt thôi, nhưng điều bạn quan tâm khi tìm kiếm những thương hiệu chính là thâm niên của chúng. Đừng chạy theo số đông. Hãy thật sự nổi bật!

2. Linh hoạt
Một logo hiệu quả phải sử dụng được trên nhiều loại phương tiện truyền thông và các ứng dụng. Vì thế, các logo cần phải được thiết kế bằng phần mềm đồ họa, thiết kế bao bì đẹp để đảm bảo có thể sử dụng ở bất kì kích cỡ nào.
Hãy cân nhắc xem liệu logo của bạn có thể được in… 
-Chỉ dùng một màu? 
-Dùng màu đối lập (chẳng hạn logo sáng màu trên nền tối)? 
-Bằng kích thước của một con tem? 
-Kích thước lớn của các biển quảng cáo?
Một cách để tạo ra một logo linh hoạt là bắt đầu thiết kế profile chuyên nghiệp chỉ với màu đen và trắng. Điều này giúp bạn tập trung hơn vào ý đồ thiết kế và hình dạng hơn là vào màu sắc, cái mà thường do cảm tính. Cũng nên chú ý đến chi phí in ấn: nếu càng sử dụng nhiều màu sẽ càng đắt tiền, nó sẽ ảnh hưởng đến doanh nghiệp trong dài hạn.
Hãy tập làm quen với quá trình in ấn thương mại công ty thiết kế catalogue chuyên nghiệp để bạn không gặp phải vấn đề in ấn. Cần biết sự khác biệt giữa CMYK, Pantone và hệ thống màu RGB.
3. Phù hợp
Cách mà bạn “định vị” logo phải phù hợp với đối tượng du hoc nhat ban tai hai duong sử dụng nó. Ví dụ, một font chữ và màu sắc có tính trẻ con sẽ phù hợp với một logo của cửa hàng đồ chơi, chứ không phải cho một văn phòng luật.
Logo không cần phải nói về những gì công ty làm. Logo của nhà hàng không cần thể hiện thức ăn trong đó, logo của phòng khám thiet ke brochure nha khoa không cần có hình chiếc răng, hay logo của cửa hàng trang trí nội thất không cần có đồ nội thất. Chỉ vì có liên quan không có nghĩa bạn không thể làm tốt. Logo của Mercedes không phải là chiếc xe hơi. Logo của Virgin Atlantic không hề có máy bay. Logo của Apple cũng chẳng có máy tính nào,…
Phải chăng tự bản thân logo đủ để giải thích? Chỉ bằng cách kết hợp với một sản phẩm, dịch vụ, ngành nghề hay một công ty thiet ke poster nào đó thì logo mới mang ý nghĩa thật sự? Ý nghĩa và sự hữu dụng của nó được bắt nguồn từ chính chất lượng của điều mà nó biểu thị. Nếu một công ty có vị thế thứ hai thì Thiết kế biệt thự thậm chí cũng phải được nhìn nhận ở vị thế này. Thật sai lầm khi tin rằng một logo sẽ thể hiện công hiệu ngay lập tức, trước khi tìm được môi trường phù hợp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét